Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Nhu cầu bảo vệ an ninh tại bệnh viện

Nhu cầu bảo vệ an ninh tại bệnh viện
Tại nhiều bệnh viện hiện nay, thường hay xảy ra tình trạng mất trật tự an ninh. Do đó nhu cầu thuê bảo vệ an ninh những khu vực này là rất cần thiết.

Tuy thường xuyên có những vụ gây mất trật tự an ninh tại những khu vực bệnh viện lớn song những co quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để, tình trạng này vẫn tái diễn nếu như các bệnh viện không thuê bảo vệ riêng cho đơn vị mình.

Người nhà bệnh nhân cần cảnh giác với người lạ, không ăn uống chung nhằm tránh bị đánh thuốc mê. Nếu phát hiện trường hợp bị lừa đảo cần ngay lập tức báo ngay với ban trực bảo vệ chuyên nghiệp hoặc công an để được giúp đỡ kịp thời.
Bạn có quan tâm: Hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp là gì?
Mới đây, Thanh tra Sở Y tế thành phố bất ngờ kiểm tra một số phòng khám ở gần Bệnh viện Ung bướu đã phát hiện hàng loạt phòng khám siêu âm ung bướu hoạt động chui và đều nhờ "cò" lôi kéo người bệnh  từ Bệnh viện Ung bướu vào khám với giá dịch vụ rất cao và tiền thuốc thì đắt vô cùng.

Nhu cầu bảo vệ an ninh tại bệnh viện

Ngoài ra những vụ trộm cắp lừa đảo hoạt động rất tinh vi nhằm trấn lột tài sản cá nhân của người nhà bệnh nhân.

Ðông đảo nhất là "cò" khám, chữa bệnh sắm đủ vai xe ôm, bán hàng rong, vé số, bám theo bệnh nhân và người nhà ngay từ ngoài cổng bệnh viện để chào mời, lôi kéo, hứa hẹn sẽ giúp vào thăm khám sớm.

Ở hầu hết các bệnh viện, chiêu thức của kẻ gian là đánh thuốc mê người nhà người bệnh để lấy tiền. Ðơn cử như khoảng đầu tháng 5, có hai mẹ con đến Bệnh viện Từ Dũ để khám bệnh thì bị kẻ gian chuốc thuốc mê, các bác sĩ phải tiến hành cấp cứu nạn nhân mới tỉnh lại, tiền bạc, đồ dùng đều mất sạch.

Nhu cầu bảo vệ an ninh tại bệnh viện

Họ dùng đủ mọi thủ đoạn từ dụ dỗ đến dọa dẫm, đe nẹt buộc  người bệnh và người nhà phải đến khám theo đúng nơi chỉ dẫn của họ để thu tiền bất chính.

Tại một số bệnh viện cũng ghi nhận những trường hợp người nhà bệnh nhân bị kẻ gian trấn lột tài sản

Ðể bảo đảm an ninh trật tự trong các bệnh viện, ngành y tế mà cụ thể là các bệnh viện cần phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ.

Người nhà bệnh nhân cần cảnh giác với người lạ, không ăn uống chung nhằm tránh bị đánh thuốc mê. Nếu phát hiện trường hợp bị lừa đảo cần ngay lập tức báo ngay với ban trực bảo vệ chuyên nghiệp hoặc công an để được giúp đỡ kịp thời

Đối với các cơ quan chức năng cần tăng cường các hình thức và hoạt động tuyên truyền, cảnh báo cho người bệnh  và người nhà nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.

Xem thêm:

Những điều ít biết về đội quân bảo vệ Tổng thống Nga Putin
Bảo vệ: Nghề “làm dâu trăm họ”
Tại sao nên chọn bảo vệ nam hơn bảo vệ nữ trực ca vào dịp Tết?

Nguồn: baovechuyennghiepthanglong.vn

2 nhận xét: