Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cảnh báo giới trẻ có nguy cơ cao mắc tai biến mạch máu não

Cảnh báo giới trẻ có nguy cơ cao mắc tai biến mạch máu não 1

Bệnh tai biến mạch máu não không chỉ xuất hiện ở người già mà người trẻ cũng có thể bị căn bệnh này. Các bạn hãy tham khảo bài viết này để biết rõ hơn căn bệnh tai biến mạch máu não ở giới trẻ.

Để hiểu rõ hơn về căn bệnh tai biến mạch máu não ở giới trẻ ra làm sao. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. Ngoài ra các bạn muốn biết đầy đủ và chi tiết về căn bệnh tai biến mạch máu não có thể tham khảo tại hellodoctors.vn.

Nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não ở giới trẻ

Cảnh báo giới trẻ có nguy cơ cao mắc tai biến mạch máu não 2

Nếu như ở người già, nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não chủ yếu là do sự lão hóa của cơ thể cùng xơ vữa động mạch làm cho mạch máu dày và cứng dần lên, lòng mạch hẹp lại, giảm lưu lượng máu tuần hoàn lên não thì có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai biến mạch máu não ở người trẻ tuổi mà người dân nên biết, đó là:

- Tình trạng ăn uống không điều độ và uống rượu bia quá nhiều: các chất này có hàm lượng cholesterol khá cao, dẫn đến xơ vữa động mạch. Vì thế, việc gặp tai biến mạch máu não ở người trẻ tuổi là điều đương nhiên.

- Làm việc dưới môi trường áp lực căng thẳng: stress, căng thẳng và áp lực do công việc dưới thời kinh tế công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày này là một trong những yếu tố làm cho tình trạng co thắt mạch máu não xảy ra thường xuyên và dẫn đến tình trạng thiếu máu não khiến nguy cơ tai biến mạch máu não ở người trẻ tuổi ngày càng cao.

Cuộc sống công nghiệp tại các thành phố lớn khiến cho cuộc sống của đa số dân cư thành thị có thay đổi, ít tập thể dục. Bia, rượu, thuốc lá, thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ như phô-mai, lòng đỏ trứng, thịt, lạp xường và các chất béo khác được sử dụng quá nhiều chính là một trong những yếu tố dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não

Xem thêm :

Triệu chứng của tai biến mạch máu não ở giới trẻ

Triệu chứng của bệnh thường xảy ra đột ngột, liệt nửa người, liệt tay chân, khó nói…, tiến triển chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày.

Nếu người bệnh đột nhiên nhìn mờ hoặc bị nhòe, có thể chỉ bị ở một bên mắt. Bị yếu đột ngột ở một phần cơ thể. Đau đầu dữ dội và khó khăn trong nói hoặc hiểu người khác. Khi thấy bất cứ dấu hiệu nào như kể trên, phải gọi xe cấp cứu ngay lập tức. Bởi đó là những dấu hiệu bị tai biến mạch máu não.

Để phòng đột quỵ, người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để kiểm soát các yếu tố nguy cơ như cao huyết áp, đái tháo đường, bỏ thuốc lá, không nên uống quá nhiều rượu bia. Tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc. Ngoài ra, nên duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, đo huyết áp đặc biệt nếu thấy cơ thể.

Bên cạnh đó, cần kiểm soát căng thẳng - stress một cách hữu hiệu bằng các biện pháp thư giãn. Ngoài ra, cầ kết hợp uống thuốc An Cung Rùa Vàng giúp bảo vệ thành mạch ngăn hình thành mảng xơ vữa, tránh hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, giúp kiểm soát thiếu máu não, làm giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây ra đột quỵ. đồng thời tăng giúp chăm sóc não, hỗ trợ khôi phục trí nhớ, di chứng sau đột quỵ.

2 nhận xét:

  1. Bài thuốc chữa tai biến tại Việt Nam đã cứu sống hàng nghìn bệnh nhân. Xem tại: www.ancungtruchoan.com.vn

    Trả lờiXóa
  2. Chữa tai biến, cấp cứu tai biến hiệu quả với bài thuốc an cung trúc hoàn của Lương y Nguyễn quý Thanh đã được nhiều báo đài uy tín đưa tin. Chi tiết: www.ancungtruchoan.com.vn

    Trả lờiXóa