Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Vấn đề nóng bỏng - Tội phạm chung cư

Tội phạm chung cư - vấn đề đáng báo động
Vấn đề an ninh tại các khu vực chung cư hiện nay rất đáng báo động, nhiều tội phạm trộm cướp lựa chọn khu vực chung cư là đích đến. Do đó việc thuê bảo vệ cho các tòa nhà chung cư là việc đáng được quan tâm.

Nhiều vụ án mất trộm được phát hiện do kẻ gian phá khóa cửa đột nhập vào khu nhà. Bên cạnh đó chúng còn lẻn vào nhà qua các cửa ngách cửa sổ và cửa ra vào ban công.

Đầu năm 2013, tại tòa chung cư  nằm trên địa bàn phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) liên tiếp xảy ra gần chục vụ mất cắp tài sản với tổng giá trị khá lớn. Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nhưng không phát hiện được dấu vết.
Một chút phân vân: Chồng ngoại tình, có nên thuê thám tử theo dõi?
Nhiều kẻ gian khai chọn chung cư làm nơi đột nhập vì ít khi bị người lạ “ngáng đường”. Nếu trộm cắp tại xóm trọ, khu dân cư phải bố trí người cảnh giới để tránh bị hàng xóm phát hiện thì ở đây chúng lọt vào căn hộ là có thể thoải mái lục soát.

Trong các vụ án được khám phá gần đây, nhiều kẻ gian đã khai lý do chọn chung cư làm nơi đột nhập vì ít khi bị người lạ “ngáng đường”.

Vấn đề nóng bỏng - Tội phạm chung cư

Nguyên nhân việc trộm cắp dễ dáng phá khóa cửa  xuất phát từ việc nhà đầu tư muốn cắt giảm chi phí xây dựng nên chỉ lắp đặt các loại cửa, khóa rẻ tiền, dễ bị cạy phá.

Phân tích và cảnh báo về tình trạng mất an ninh này, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết, hiện nay nhiều người mới chỉ quan tâm đến việc gia cố cửa chính, cửa cổng mà không biết rằng cửa thông ra ban công, cửa sổ cửa ngách mới là lối đột nhập chính của kẻ gian.

Vấn đề nóng bỏng - Tội phạm chung cư

Một nguyên nhân nữa liên quan việc thiết kế các căn biệt thự và hạ tầng kèm theo cũng được cơ quan công an chỉ ra. Đó là do diện tích có hạn nên nhiều tường rào, cây xanh, cột đèn chiếu sáng được bố trí sát với ban công, cửa sổ hoặc tường rào.

Với kẻ gian đó giống như điều kiện “lý tưởng” giúp chúng gây án.

Do đó để bảo vệ an toàn cho khu nhà mình, các hộ dân phải tự ý thức bảo vệ tài sản của mình bằng các dụng máy móc, trang bị cửa và khóa thật tốt...

Xem thêm:

Dịch vụ bảo vệ khách sạn 24h
Nhu cầu bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay
Nhu cầu bảo vệ nữ của cư dân giàu tại Trung Quốc

Nguồn: baovechuyennghiepthanglong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét