Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tại sao nên chọn bảo vệ nam hơn bảo vệ nữ trực ca vào dịp Tết?

Vào những dịp lễ tết, các đối tượng xấu hoành hành nên nhu cầu được bảo vệ ngày càng tăng. Để đáp ứng môi trường làm việc căng thẳng đó, các công ty dịch vụ bảo vệ cần có kế hoạch làm việc, phân công công việc hợp lý nhất sao cho công việc đạt hiệu quả cao, giữ được uy tín cho công ty. Để làm được điều đó, các công ty dịch vụ bảo vệ nên “nhường” sự ưu ái được nghỉ ngơi cho các nữ bảo vệ vì những lý do sau:

1.  Nam bảo vệ có sức khỏe tốt hơn nữ bảo vệ


Đã là một bảo vệ, dù là nam hay nữ cũng đều cần có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, trong những ngày lễ Tết những nhân viên bảo vệ được phân công trực ca cần phải có một sức khỏe tốt hơn nữa. Bởi lẽ những ngày này, công việc hết sức căng thẳng, những mối đe dọa về trộm cắp, cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đòi hỏi người bảo vệ luôn tỉnh táo, có tinh thần cảnh giác cao độ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu nhất. Để làm được điều đó, người bảo vệ cần có một sức khỏe tốt. Với điều kiện này, bảo vệ nam chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn nữ bảo vệ. Vì dù có nói gì đi nữa, về yếu tố sức khỏe những người “chân yếu tay mềm” nhìn chung không thể so sánh với những người được coi là “đầu đội trời, chân đạp đất”.


2.  Nữ bảo vệ dễ bị tình cảm chi phối, ảnh hưởng xấu đến công việc


Với những người phụ nữ xa nhà lên thành phố làm việc, tâm trạng trông ngóng, mong chờ được về nhà sắp xếp, chăm sóc gia đình, hơn ai hết, luôn túc trực trong người họ. Nếu ở lại trực ca trong những ngày này, với tâm trạng bất ổn đó họ rất khó gạt bỏ để tập trung làm việc. Lợi dụng tâm lý, sự xao nhãng đó, cùng với độ nhanh nhạy và can đảm vốn ít hơn nam giới, những tên tội phạm tinh vi dễ dàng hơn trong việc thực hiện ý đồ xấu của mình. Như vậy, xét cho cùng công ty dịch vụ bảo vệ sẽ là đơn vị chịu thiệt hại khá nặng nề vì đã đánh mất  chữ “tín” trong công việc.

3.  Bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân viên


Ngày Tết là ngày nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm vất vả. Nhân cơ hội này bạn bè, họ hàng sẽ hội họp, ăn uống và không tránh khỏi rượu bia, đặc biệt là đối với phái mạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các vụ tai nạn giao thông tăng vọt trong ngày lễ Tết. Vì thế, tạo công ăn, việc làm cho nam bảo vệ vào dịp này cũng là cách để bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân viên của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét