Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Chiến sĩ hải quân trả lời bức thư của nữ nhân viên bảo vệ

Khánh Hòa, ngày... tháng.... năm...
Chào bạn, nữ nhân viên bảo vệ!

Chúng tôi vừa nhận được bức thư của bạn. Chúng tôi thực sự xúc động trước tình cảm và niềm tin mà bạn cũng như nhân dân cả nước dành cho chúng tôi! Thay mặt các đồng chí, đồng đội tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới bạn nói riêng và nhân dân ở đất liền nói chung.

Khi tôi ngồi đây viết thư cho bạn là khi trời đã về khuya. Mọi xung đột giữa ta và Trung Quốc đang tạm nghỉ. Chúng tôi đang chờ đợi đến ngày mai để sẵn sàng chiến đấu dù cho chuyện gì có xảy ra.

Có lẽ các bạn cũng biết tình hình ở biển Đông đang căng thẳng đến mức nào. Tàu địch liên tục có những hành động bạo lực đối với tàu của ta. Mỗi lần tiến sát giàn khoan HD 981 là mỗi lần hàng chục tàu Trung Quốc xông lên bao vây, khiêu khích thậm chí là tấn công tàu của ta. Chúng phun vòi rồng với áp lực nước cực lớn, đâm vào tàu của ta, 9 đồng chí của ta bị thương và chúng ta cũng thiệt hại một số cơ sở vật chất.

Tuy nhiên, các bạn hãy yên tâm. Chúng tôi luôn nỗ lực và cố gắng, khắc phục hậu quả nhanh nhất có thể để tiếp tục ra chiến trường, vững tay súng giữ gìn biển đảo quê hương.

Chúng tôi đang cố kìm chế, luôn giữ một trái tim nóng và cái đầu cực lạnh để sự việc không đi theo chiều hướng xấu nhất. Nơi quê nhà các bạn cũng hãy hành động giống chúng tôi.

Ở đây, giữa biển Đông và liên tục phải đối mặt với địch nhưng chúng tôi vẫn nắm được tin tức từ đất liền. Chúng tôi cảm động trước tình yêu của đồng bào ta dành cho Tổ quốc. Những đoàn người biểu tình, những băng rôn khẩu hiệu, những vần thơ, lá thư, bài báo,.... tất cả là niềm động viên tinh thần vô giá với chúng tôi, giúp chúng tôi có thêm niềm tin và động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhưng các bạn thân mến! Chúng tôi hiểu các bạn yêu quê hương, quyết tâm gìn giữ máu thịt của Tổ quốc. Chúng tôi cũng hiểu, vì tình hình hiện nay ngày càng trở nên căng thẳng nên các bạn cũng bắt đầu manh động.

Chúng tôi giật mình khi hay tin công nhân KCN Bình Dương đập phá công ty, xưởng sản xuất của Trung Quốc, thậm chí là cả của Nhật Bản và Hàn Quốc để phản đối chiến tranh, yêu cầu quân xâm lăng trả lại hòa bình trên biển. Những hành động này không những làm cho sự việc thêm rối ren hơn mà nó còn cướp đi chính miếng cơm manh áo của các bạn. Chúng ta càng làm như vậy chúng ta càng mắc mưu Trung Quốc. Thiên hạ đại loạn vì lòng người bất an, các bạn hãy bình tĩnh, vững tâm và đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục công nhân hiểu chiến lược của Đảng, Chính phủ. Tôi tin, nếu đất nước lâm nguy những người ấy là những người đầu tiên xung phong ra mặt trận bảo vệ Tổ Quốc.

Hơn nữa, lãnh đạo Trung Quốc là những người muốn gây chiến tranh hòng chiếm đoạt lãnh thổ, còn người dân, họ không muốn thế. Họ cũng giống chúng ta, muốn hòa bình, an lạc. Chiến tranh đồng nghĩa với việc người chồng, người con, người cháu của họ phải cầm súng ra chiến trường đối mặt với hiểm nguy. Và dĩ nhiên họ cũng không muốn thế. Các bạn hãy cùng chúng tôi nhìn nhận lại vấn đề. Người mà chúng ta cần phải đấu tranh, người thực sự là kẻ thù của chúng ta là những người cầm quân của Trung Quốc chứ không phải người dân. Vì thế các bạn hãy cứ đối xử bình thường với người Trung Quốc như những gì chúng ta vẫn làm. Hãy mở khách sạn, phục vụ tour du lịch,... đón khách Trung Quốc như bình thường. Làm được điều đó, không những các bạn đang làm giàu cho bản thân, làm giàu cho Tổ quốc mà còn tạo một ánh nhìn nể phục của nhân dân thế giới với con người Việt Nam.


Bạn nữ bảo vệ cùng toàn thể anh chị em nhân viên cong ty dich vu bao ve thân mến! Qua bức thư này tôi hi vọng bạn và mọi người có thể thay chúng tôi tuyên truyền, nhắn nhủ những mong muốn của chúng tôi với nhân dân trong đất liền: Có những điều các nhà lãnh đạo của chúng ta không được phép công khai với toàn thể đồng bào vì đó là bí mật Quốc gia. Nhưng các bạn hãy yên tâm, tin tưởng chiến lược của Đảng và Chính Phủ vì chắc chắn đó là con đường đúng. Tình yêu quê hương, tình yêu biển đảo của các bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi rất nhiều! Với khẩu hiệu “Một tấc không đi, một ly không rời”, thay mặt các đồng chí, đồng đội, tôi xin hứa chúng tôi sẽ giữ vững máu thịt quê hương, giữ vững chủ quyền lãnh thổ. Những gì là của chúng ta sẽ mãi mãi là của chúng ta!

Ảnh minh họa
Các bạn cùng đọc lại bức thư xúc động của nữ bảo vệ gửi các anh chiến sĩ hải quân tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét