Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Bức thư xúc động của nữ bảo vệ gửi các anh chiến sĩ hải quân!

Gửi các anh chiến sĩ hải quân!

Mấy ngày nay cả nước đang nín thở theo dõi tình hình bất ổn trên Biển Đông giữa ta và Trung Quốc. Lòng yêu chuộng hòa bình, luôn tin tưởng về một kết thúc tốt đẹp là nguyện vọng của tất cả chúng ta. 90 triệu trái tim đang cùng nhịp đập,90 triệu trái tim gửi trọn niềm tin vào Đảng, Chính phủ và các anh chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm cầm súng bảo vệ máu thịt của nước nhà! Và tôi, nữ nhân viên tại một công ty bảo vệ tại Hà Nội không nằm ngoài số đó. Các anh hãy nằm chắc tay súng, giữ gìn sức khỏe và thay mặt chúng tôi hiện thực hóa ước nguyện của mình!

Chúng tôi biết, khi chúng tôi đang say giấc ngủ thì hơn ai hết, các anh đang thao thức lo cho an nguy vùng biển, chủ quyền lãnh thổ của ta. Khi chúng tôi theo dõi các video, đọc tin tức là khi các anh đang dùng tính mạng của mình đối mặt với nguy hiểm, sự ngông nghênh của bọn cướp nước. Biển của chúng ta đang dậy sóng, máu thịt của chúng ta đang bị đe dọa và chúng tôi hiểu các anh đang vất vả thế nào!

Nhưng các anh, những người chiến sĩ cụ Hồ, cố gắng lên! Dù thế nào đi chăng nữa đất liền luôn là hậu phương vững chắc cho biển, sẵn sàng vươn mình, oằn vai cùng biển hấng chịu những trận sóng dội về. Đất liền đang bình yên nhưng lòng đất liền đang dậy sóng. Các anh hãy tin rằng, đằng sau các anh là một đội quân vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ các anh nếu các anh cần, sẵn sàng trả lời nếu Tổ quốc gọi tên!

Các anh cố gắng giữ gìn sức khỏe. Nếu ngày thường các anh chỉ ăn 3 bát cơm thì những ngày này các anh hãy ăn 4, 5,... bát. Nếu chẳng may các anh ốm, các anh hãy nhớ uống thuốc. Đừng để bệnh tật kéo dài. Sức khỏe của các anh tạo nên niềm tin cho Tổ quốc. Sức khỏe của các anh là một vũ khí đáng gờm để bọn giặc ngoại xâm nhìn vào đó mà kính nể ta - những con người có bề ngoài nhỏ bé.

Tôi muốn kể cho các anh nghe những câu chuyện yêu nước, tinh thần sục sôi của thế hệ trẻ khi nhìn bọn giặc có ý định xâm lăng. Gía như bây giờ các anh có dịp về đất liền hay có thời gian truy cập Internet và vào các trang mạng xã hội, các anh sẽ thấy tinh thần căm thù giặc, niềm tin vào chiến lược của Đảng và Chính phủ của người dân, của thế hệ trẻ mãnh liệt thế nào. “Virut yêu nước” đang lan tràn nhanh chóng, những khẩu hiệu “Hướng về biển Đông”, “Khi Tổ quốc cần, chúng tôi sẵn sàng chiến đấu”, màu cờ Tổ quốc  đang nhuộm đỏ các trang mạng xã hội,... Hơn bao giờ hết, người dân ta đang kết nối sức mạnh và tiếp sức cho các anh!

Nếu như những lần khiêu chiến trước đây của Trung Quốc khiến nhiều bạn trẻ không hài lòng với thái độ ôn hòa của các nhà lãnh đạo, luôn muốn xuống đường cầm súng bắn lại Trung Quốc ngay tức khắc thì lần này lại không! Chúng tôi kêu gọi nhau bình tĩnh, giữ vững niềm tin, tỉnh táo để không mắc bẫy Trung Quốc. Chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về Luật biển Quốc tế năm 1982 và hiểu Trung Quốc đang khiêu khích và nếu chúng ta manh động tức là chúng ta đã mắc lừa!

Chúng tôi hiểu, ngay bây giờ chúng ta có một trái tim nóng nhưng phải giữ một cái đầu cực lạnh. Các anh hãy yên tâm làm nhiệm vụ của mình, chúng tôi cũng sẽ giữ một đôi mắt sáng và cái đầu tỉnh tào như các anh.

Tuy tôi chỉ là một nữ nhân viên bảo vệ bình thường nhưng cũng giống các anh ở nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự. Tôi hiểu trách nhiệm đang đè nặng lên vai các anh như thế nào. Các anh hãy yên tâm, chúng tôi luôn là hậu phương vững chắc và một lòng tin tưởng và ủng hộ các anh! Mọi chuyện rồi sẽ về đúng vị trí của nó. Máu thịt của chúng ta sẽ mãi mãi là của chúng ta!
Ở nơi xa xôi, chúng tôi luôn cầu mong các anh được khỏe mạnh, bình yên và cùng các anh vượt qua ngày tháng biến động này!

Gửi các anh vần thơ mà những ngày này tôi và các anh chị nhân viên tại cong ty dich vu bao ve  (Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh 24hvn) đã  truyền tay nhau và đó cũng chính là nỗi lòng của chúng tôi – những người con yêu Tổ quốc:

"Các con đứng như tượng đài quyết tử
Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra
         Dòng máu Việt chảy trong hồn người Việt
        Đang bồn chồn thao thức với Trường Sa"



0 nhận xét:

Đăng nhận xét