Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Khi bảo vệ trở thành… đạo chích

Nghề bảo vệ vẫn luôn được biết đến là nghề bảo vệ sự an toàn cho tính mạng, tài sản của người khác. Thế nhưng đáng buồn thay,  trên thực tế lại có những nhân viên bảo vệ lại không ý thứ được điều đó, vì lòng tham nổi lên mà họ bất chấp đạo đức nghề nghiệp và tương lai của mình, trở thành những tên trộm. Cùng điểm qua những vụ nhân viên bảo vệ trở thành “đạo chích” nổi bật trong năm 2014 nhé. Hy vọng trong năm mới Ất Mùi 2015 không còn những vụ việc tương tự như thế xảy ra, để những người làm công việc bảo vệ chân chính không bị ảnh hưởng bởi số ít những “con sâu làm rầu nồi canh” như thế.

Bảo vệ siêu thị trốn trong toilet để trộm đồ công nghệ



Bảo vệ Hậu tại cơ quan công an.

Sáng ngày 14/9, quản lý siêu thị điện máy trên đường Hoàng Diệu (phường 8, quận 4 TP. Hồ Chí Minh) đến công an trình báo bị mất một số tài sản lớn. Đây là tên trộm rất tinh vi và dường như am hiểu rõ mọi ngóc ngách trong siêu thị bởi lẽ hệ thống camera an ninh đã bị hắn vô hiệu hoá trước khi phá khoá tủ trưng bày lấy đi 3 máy ảnh, 15 máy tính bảng Samsung, 30 điện thoại… với tổng trị giá gần nửa tỷ đồng.

Cảnh sát điều tra đã đến làm vệc tại hiện trường và phát hiện các camera đã bị rút dây tín hiệu đồng thời cửa thoát hiểm tại lầu một bị phá bung. Điều này chứng tỏ kẻ trộm đã ẩn mình trong siêu thị từ trước và chờ đến đêm để hành động. Điều đặc biệt là khi rà lại toàn bộ hình ảnh mà camera siêu thị ghi được trước thời điểm bị đột nhập, các trinh sát phát hiện vào đêm mất trộm có một người trùm kín đầu, mặt đeo khẩu trang, tay mang găng từ phòng vệ sinh bước đến camera để rút dây. Điều đặc biệt, bộ dạng tên này rất giống với một bảo vệ tên Hậu vừa đứng quanh quẩn gần đó. Phía siêu thị cho biết, đêm 13/9 không phải ca trực nhưng Hậu vẫn gửi xe vào bãi.

Ngay lập tức bảo vệ Hậu được mời lên trụ sở công an làm việc, nhưng hắn không thừa nhận và khẳng định đêm siêu thị xảy ra mất trộm thì anh ta đi ăn tiệc với nhóm bạn. Tuy nhiên, một tin nhắn còn lưu trong điện thoại của Hậu đã tố cáo anh ta. "Nhờ bạn làm chứng đêm qua tôi có đi dự sinh nhật với bạn nếu như công an có hỏi", Hậu nhắn cho cậu bạn.


Tang vật cảnh sát thu giữ được.

Không thể giải thích, Hậu sau đó thừa nhận chính là thủ phạm. Hôm đó khoảng 21h, hắn mặc đồ bảo vệ gửi xe vào siêu thị rồi trốn vào nhà vệ sinh. Một tiếng sau khi khách về hết, các bảo vệ ra trước cửa canh chừng thì Hậu âm thầm chui ra. Hắn thay áo quần mang theo và trùm khăn che mặt để ra ngoài. Làm việc tại đây nên Hậu biết rất rõ hệ thống an ninh. Hắn xuống tầng lửng lấy kéo, tua-vít rồi quay lên phá hệ thống camera của siêu thị. Sau khi cạy tủ trưng bày lấy đi nhiều tài sản hắn phá cửa thoát hiểm, tẩu thoát.

Hậu đón xe ôm mang toàn bộ tài sản trộm được đến khách sạn trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) để cất giấu. Đến sáng hôm sau, anh ta đi làm bình thường để tránh bị nghi ngờ. Công an quận 4 đã thu hồi toàn bộ tang vật và đang điều tra mở rộng vụ án.

Trộm điện thoại của bạn người yêu


Ngày 13/6, công an phường Hòa Cường Bắc đã bàn giao Ngô Hữu Toàn (22 tuối, quê Đắc Lắc, nhân viên bảo vệ của một công ty tại Đà Nẵng), cho công an quận Hải Châu điều tra làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.


Toàn cùng tang vật trộm được tại cơ quan công an. 

Trước đó sáng 12/6, chị Thu (tạm trú tại kiệt 387 đường Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc) đến công an trình báo việc vừa bị kẻ gian vào phòng trọ lấy đi một điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy Note trị giá gần 10 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt được Toàn cùng tang vật. Toàn khai do chưa có lương nên khi đến phòng người yêu chơi đã lấy điện thoại của chị Thu với ý định mang bán lấy tiền tiêu xài.

Bảo vệ trộm xế hộp của hiệu trưởng


Ngày 25/12, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông báo đang truy bắt Bùi Tiến Dũng (34 tuổi), nghi phạm trộm tài sản tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn. Theo điều tra, đêm 19/12, kẻ gian đột nhập phòng hiệu trưởng lấy trộm 660 triệu đồng. Chiếc ôtô Nissan Teana của hiệu trưởng gửi gần đó, trị giá gần một tỷ đồng, cũng bị lấy đi.

Sau vụ trộm trên, nhân viên bảo vệ trường học là Dũng đã biến mất khỏi nơi làm việc. Người này sau đó bị cảnh sát xác định là thủ phạm. Theo điều tra, tối 19/12, trong ca trực, Dũng vào phòng hiệu trưởng lấy trộm tiền cùng chìa khoá ôtô. Cảnh sát ghi nhận những ngày sau đó Dũng đã trả nợ ngân hàng 500 triệu đồng. Hơn 100 triệu đồng được anh ta ném xuống giếng nhà bố mẹ vợ tại huyện Thạch Thất. Hiện tiền và xe ôtô đã được thu hồi.

Bảo vệ phá két trộm 700 triệu đồng giữa trưa


Kẻ lấy cắp Nguyễn Tuấn Dương, 30 tuổi, nhân viên bảo vệ tại một công ty chứng khoán ở trên đường Trần Hưng Đạo về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, gần 12h ngày 9/9, nhân viên một ngân hàng đến trụ sở của công ty chứng khoán để thu hộ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng, gửi vào két rồi ra ngoài. Lúc này, Dương một mình làm nhiệm vụ bảo vệ. Khoảng 13h, nhân viên ngân hàng quay trở lại phát hiện két tiền bị phá, hơn 700 triệu đồng bị lấy đi. Dương biến mất. Qua camera an ninh, cơ quan điều tra xác định nam bảo vệ này là thủ phạm nên truy tìm.

Theo cơ quan điều tra, sau khi lấy được số tiền, Dương gọi điện và chuyển hơn 500 triệu đồng nhờ mẹ giao nộp cho công an. Số tiền còn lại Dương dùng đi du lịch xuyên Việt. Ngày 6/10, tiêu hết tiền, Dương ra đầu thú. Nghi can vừa trở về cộng đồng được vài tháng sau cai nghiện bắt buộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét