Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Chuyện về ngôi làng vệ sĩ đặc biệt nhất hành tinh

90% nam giới trong ngôi làng này sỡ hữu thân hình cường tráng, điều đặc biệt là tất cả đều là… vệ sĩ.

Ngôi làng Asola, Ấn Độ có khoảng 50.000 cư dân, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Tuy nhiên, những năm gần đây nông nghiệp không còn là nguồn thu nhập chính trong mỗi gia đình. 90% đàn ông trong làng đã tìm được công việc mới, từ người đàn ông quanh năm “chân lấm tay bùn” họ đã trở thành những anh chàng vệ sĩ bảnh bao, cường tráng.


Nơi làm việc của họ chủ yếu là các quán bar trong các thành phố lân cận như New Delhi.

“Những người đàn ông ở làng rất nâng niu cơ thể, không ai hút thuốc, uống rượu bia. Đặc biệt, không người đàn ông nào lại không tập gym”, anh Vijay Pahelwan, một huấn luyện viên phòng gym cho biết


Chế độ luyện tập của 90% người đàn ông ở làng Asola rất khắc nghiệt. Mỗi ngày họ giành 3 giờ đồng hồ để khổ luyện. Họ tập nâng tạ hạng nặng, thậm chí là tập nâng bổng cả những chiếc xe máy, kết thúc là bài yoga Ấn Độ. 


Tuy nhiên, chế độ tập luyện của họ khắt khe là thế, chế độ ăn uống lại còn khắt khe hơn vì họ đều phải ăn chay. Mỗi ngày họ uống ít nhất 4 lít sữa, ăn thật nhiều chuối và các loại hoa quả khác. Bữa trưa gồm 1,5 tới 2 kg sữa chua với bốn chiếc bánh mỳ, trong khi bữa tối có bánh mỳ và 2 kg sữa hạnh nhân. Nếu không ăn chay, họ thường chọn thịt gà luộc, trứng, chuối và 10 lít sữa mỗi ngày.



Được biết, đa số họ làm quen với môn vật từ nhỏ với mơ ước sẽ có một ngày ghi tên trong bảng vàng Olympic. Tuy nhiên, khi chưa đạt được ước mơ xa vời đó, hầu hết họ chọn nghề vệ sĩ. 

Keshav Tewar là một ví dụ điển hình. Anh đang theo tập môn vật và dành hầu hết thời gian trong ngày ở phòng gym. 

Tewar tập gym từ năm 15 tuổi. Ước mơ của anh là trở thành vệ sĩ, với thân hình lực lưỡng hiện anh đang là một vệ sĩ có tiếng, anh làm việc cho dịch vụ bảo vệ yếu nhân của một công ty tại New Delhi. Thậm chí, anh còn hướng cho con trai mình lớn lên cũng làm vệ sĩ.


Vệ sĩ ở Asola thường được trả 1.500 rupee (khoảng hơn 500K)/ngày. Họ được thuê theo hợp đồng dài hạn, cho đến khi vẫn còn sức khỏe tốt hay không mắc tiền án, tiền sự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét