Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Thám tử: Nghề hái ra nhiều tiền nhất

Dịch vụ thám tử là nghề chưa được Nhà nước chính thức công nhận nhưng lại nhận được sự quan tâm của khá nhiều người bởi người ta kháo nhau rằng, đây là nghề “hái ra tiền”. “Không có lửa làm sao có khói”, nhận định đó của nhiều người không hẳn là sai. Tuy nhiên, để có được điều đó, người thám tử cũng phải đánh đổi không ít mồ hôi, công sức.



Điều kiện để thám tử tư “hái ra tiền”


Không chỉ có nghề bảo vệ yếu nhân  là kiếm được nhiều tiền.Trên thực tế, kiếm tiền không phải là điều dễ. Vì thế để “hái ra tiền”, công sức mà người thám tử tư bỏ ra cũng phải tỉ lệ thuận với số tiền họ kiếm được, muốn vậy, chọ cần có những điều kiện sau:
- Rất giỏi, tâm huyết với nghề.
- Là một thám tử chân chính, nói không với việc bán đứng người khác.
- Đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ mà khách hàng giao.

Bên cạnh đó, trong các lĩnh vực mà các thám tử hoạt động thì thám tử hôn nhân là một trong những lĩnh vực kiếm được nhiều tiền nhất. Ví dụ như ở Ấn Độ, người ta có thể tìm đến thám tử để khẳng định chắc chắn rằng cuộc hôn nhân sắp tới của bản thân hay của con cái có tốt đẹp hay không? Số tiền bình quân của các thám tử có thể “hái” ra là khoảng 3000 USD/năm, con số này không hề ít so với mức thu nhập bình quân đầu người ở nước này là 900 USD/năm.


Tuy nhiên số đơn đặt hàng vẫn không ngừng tăng lên và ngày càng hái ra tiền nhờ công việc này.

Còn riêng ở Việt Nam, do nhu cầu về lĩnh vực này khá lớn nên giá dịch vụ cung cấp hiện nay của các công ty thám tử không hề rẻ. Mức phí cho 1 gói dịch vụ giám sát theo giờ (4 giờ) tối thiểu là 600 nghìn đồng. Đây là chi phí cố định. Ngoài ra còn nhiều chi phí phát sinh khác như: Chi phí di chuyển giám sát ngoại tỉnh, tiền nhà hàng, khách sạn, quán bar… Những chi phí phát sinh này tùy từng trường hợp cụ thể mà khách hàng có thể thỏa thuận với công ty.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng muốn có bằng chứng cụ thể như: Ghi hình, ghi âm cuộc gặp mặt thì mức phí tối thiểu là 2 triệu đồng. 

Theo chia sẻ của những người hoạt động trong nghề, để có tiền triệu mỗi ngày đòi hỏi người thám tử phải rất nhanh nhẹn, nhạy bén, kiên trì theo dõi đối tượng vì thế, số tiền họ kiếm được là hoàn toàn xứng đáng với công sức họ bỏ ra.

Nghề thám tử gian nan, vất vả


Nghề thám tử là nghề liên quan đến việc tìm kiếm các thông tin mà khách hàng yêu cầu. Muốn có được những bằng chứng để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng, các thám tử phải có những phương án tiếp cận thích hợp, đòi hỏi phải linh hoạt trọng mọi tình huống. 

Khi chấp nhận gắn bó với nghề thám tử, họ phải chấp nhận thời gian làm việc không ổn định, sẵn sàng đi làm nhiệm vụ bất kể lúc nào. Có những khi giữa đêm khuya, đang trong giấc ngủ nhưng nhận được điện thoại từ trung tâm hay khách hàng, họ cũng phải cất bước lên đường. Chính điều này đã gây khó khăn trong việc thu xếp thời gian cho gia đình và bạn bè, đặc biệt là đối với các nữ thám tử.

Bên cạnh đó, khi có hợp đồng điều tra một đối tượng nào đó của khách hàng, các thám tử phải theo dõi đối tượng trong nhiều ngày liên tục cho đến khi có được thông tin của khách hàng muốn. Bởi vậy mà việc ăn uống hay nghỉ ngơi không điều độ chính là một trong những nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe của các thám tử. 

Nhưng những điều trên chưa phải là tất cả, áp lực công việc đặt lên vai những người thám tử mới thực sự là điều đáng nói. Áp lực làm sao để có được thông tin, bằng chứng chính xác nhất, áp lực tiến độ công việc, áp lực từ phía khách hàng và công ty,… Nếu không có tinh thần thép thì không thể trụ vững được với nghề.

Mỗi công việc có một sự khó khăn riêng tuy nhiên và nghề thám tử cũng thế. Họ thường xuyên phải đối mặt với nguy hiểm và trọng trách đặt lên vai không hề nhỏ. Bởi lẽ, kết quả làm việc, thông tin mà họ điều tra ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình, sự thành công của một doanh nghiệp nào đó.

Chính vì thế, nghề này đòi hỏi những người thực sự có tài năng và có trách nhiệm với công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét