Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Thiết bị chống trộm không bắt được kẻ trộm

Hai vợ chồng chật vật vay mượn mãi cuối cùng cũng đủ tiền mua được một căn nhà nho nhỏ ở xa trung tâm Hà Nội đất chật người đông này. Thế mà không hiểu anh bị anh bạn bỏ bùa mê thuốc lú gì mà còn lắp đặt thêm cái thiết bị chống trộm của công ty anh ta. Nhà cửa đã chẳng có gì đáng giá, nay lại thêm nợ nần chồng chất, có cái gì đâu mà bọn trộm mò vào…

“Đây đang là giải pháp an toàn nhất cho mọi gia đình, các cửa hàng, siêu thị… Gắn cái thiết bị này vào ngôi nhà và nơi để xe máy của hai vợ chồng, cửa ra vào… khi nhà có trộm, thiết bị này sẽ được kích hoạt không chỉ bật còi báo động mà còn có thể phát hiện kẻ trộm, chúng ta có thể quan sát được nơi mà có kẻ trộm đột nhập. Khi có trộm đột nhập vào nhà mình, hệ thống sẽ tự động gọi điện thoại hoặc nhấn tin báo vào số điện thoại của anh hoặc em, nếu chúng ta đang ở xa thì có thể gọi điện nhờ những người đang ở gần nhà mình trợ giúp”. – anh hớn hở khoe như thế, còn tôi thờ ơ, không tin lắm khả năng chống trộm của cái thiết bị thần thánh này, chỉ biết lại có thêm một cục nợ treo lơ lửng trên đầu mình.

Cho đến một ngày, nhà tôi có trộm đột nhập thật. Hôm ấy chồng tôi đi công tác, chỉ tôi và đứa con 3 tuổi đang ở nhà, thế mà tên trộm vẫn lẻn vào được. Khi tên trộm lẻn vào nhà bếp, còi hú inh ỏi nhưng tôi lo sợ cho sự an toàn của con nên không dám mở cửa phòng ngủ chạy ra, chỉ dám khóa chặt cửa phòng ngủ và gọi điện cầu cứu người thân. Trớ trêu thay, bố mẹ, anh chị em tôi thì ở xa, hàng xóm ngay cạnh lại không có ở nhà.



Tên trộm thật liều lĩnh, mặc dù có tiếng còi hú hắn vẫn tiếp tục ra chỗ để xe phá khóa và tiếp tục đi về phía phòng mẹ con tôi. Có lẽ hắn muốn cướp tiền và có vẻ như hắn có hung khí. Tôi hoảng hốt, run như cầy sấy ôm chặt con, còn thằng bé hình như cũng linh cảm chuyện chẳng lành sợ quá cũng không dám hò hét như mọi khi. Chốt cửa bật mở, tôi nhìn thấy trên tay hắn có con dao nhọn. Hắn ra lệnh đưa tất cả tiền bạc và tài sản giá trị của nhà tôi. Trong cơn hoảng loạn, tôi không còn cách nào khác đưa ra hết tất cả tiền vợ chồng tôi dành dụm được và nữ trang, điện thoại, laptop… chỉ mong hắn đừng làm liều ảnh hưởng tới tính mạng mẹ con tôi.

Nhưng thật không may cho tên trộm, vừa lúc hắn định mang đi tất cả số tài sản đó thì trong nhà tôi bỗng dưng xuất hiện một người đàn ông lạ. Người này nhanh chóng khống chế được tên trộm và nộp cho cảnh sát. Tôi lúc ấy hồn vía đã bay tít tận nơi nào, rối rít cảm ơn anh và muốn hậu tạ anh một món tiền vì nếu không có anh suýt nữa gia đình tôi không những mất toàn bộ tài sản mà tính mạng còn bị đe dọa. Thế nhưng anh từ chối nói anh tình cờ đi qua nghe tiếng hú còi, đặc điểm nghề nghiệp cho anh biết đó là tiếng hú của thiết bị chống trộm nên anh mới vào nhà và bắt được tên trộm. “Bảo vệ tài sản và tính mạng của mọi người là công việc của chúng tôi, nên chị không cần cảm ơn” – anh cười hiền. Lúc ấy tôi mới biết anh làm công việc bảo vệ chuyên nghiệp.

Tôi thực sự rất bất ngờ vì trong xã hội này vẫn còn nhiều những người tốt, giúp đỡ người khác không cần trả ơn như vậy. Dù anh là một bảo vệ chuyên nghiệp, nhưng chúng tôi không thuê anh, nên lẽ ra anh đâu có nhiệm vụ cứu giúp chúng tôi. Điều đó hoàn toàn xuất phát từ tâm hồn cao đẹp, lương thiện của con người anh. Trước đây tôi không thực sự coi trọng những người làm nghề này vì cho rằng đó là nghề lao động chân tay, thấp kém trong xã hội. Đến bây giờ tôi mới thấy hối hận vì điều đó.

Anh nói, xã hội trọng bằng cấp, coi việc lý thuyết quan trọng hơn thực hành, thế nên có nhiều người cho rằng chỉ những người học hành cao mới làm được những công việc đàng hoàng. Nhiều công việc lao động bình thường được người ta không đón nhận, không coi đó là đức cao vọng trọng, cũng giống như bất cứ em học sinh nào chuẩn bị cho một kỳ thi đại học thì em ấy sẽ được cha mẹ, thầy cô hướng nghiệp vào những ngành như kỹ sư, bác sĩ… chứ có ai muốn con cái trở thành một nhân viên bảo vệ. Nhưng với tôi, hạnh phúc đơn giản là bảo vệ sự an toàn cho tính mạng và tài sản của người khác.

Những lời anh nói đã làm cho tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi hiểu rằng dù chỉ là một nhân viên bảo vệ, nhưng họ cũng đang lao động bằng chính mồ hôi công sức và hơn cả họ cũng phải làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm, có tinh thần kỷ luật cao. Việc trang bị những công cụ kỹ thuật hỗ trợ bảo vệ chính mình và người thân là điều nên làm, nhưng những công cụ vô tri đó không giúp tôi thoát khỏi những nguy hiểm rình rập trong tình huống cấp bách, nếu như không có người bảo vệ với tấm lòng hào hiệp ấy giúp đỡ.

Xem thêm: Dịch vụ lắp đặt thiết bị an ninh của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ An ninh 24hvn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét