Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Thà lấy một nhân viên bảo vệ còn hơn lấy hoa hậu “chân dài óc ngắn”

Trong cuộc thi Hoa hậu Đại Dương vừa diễn ra tối qua (25/5) tại Bình Thuận, thí sinh Phan Thị Thu Phương (SBD 18) đã lúng túng khi trả lời câu hỏi phần thi ứng xử: "Em nghĩ thế nào về việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD- 981 trong vùng biển Việt Nam?"
Thí sinh này đã phát biểu: "Khi biết về việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD tại vùng biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất là bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, về vùng kinh tế của đất nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở dàn khoan đó ra, và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".

Nghe thí sinh này phát biểu mà tôi không khỏi cười ồ về “trình độ nhận thức cao” của cô ấy, không hiểu cô ấy muốn người Trung Quốc mở dàn khoan đó ra là để nhằm mục đích gì, không lẽ để khoan dầu trên vùng biển của ta???

Tôi năm nay 30 tuổi, là giám đốc một cong ty dich vu bao ve chuyên nghiệp, chưa có gia đình, và tôi dám khẳng định lấy một nữ nhân viên bảo vệ trong công ty tôi còn thú vị hơn nhiều lấy một cô hoa hậu chân dài óc ngắn.

Trước hết, nếu yêu hay lấy một nữ nhân viên bảo vệ thì đàn ông sẽ không phải suốt ngày kè kè đi theo làm “vệ sĩ” cho nàng, có thể chuyên tâm cho công việc của mình. Có nhiều nữ vệ sĩ thậm chí còn là người ra tay bảo vệ người yêu khi hai người gặp kẻ xấu, (tình huống này không phải là hiếm vì các đàn ông bây giờ không biết võ là chuyện thường). Có nhiều thời gian dành cho bố mẹ, cho công việc, bạn có khả năng lớn được khen ngợi là những đứa con ngoan và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Chỉ cần đến lúc trở thành “đại gia” bạn đừng thích “chân dài” mà bỏ bê không quan tâm gì tới nàng, nếu không người bị nàng động tay động chân lại chính là bạn chứ không phải kẻ xấu nào cả.

Yêu một cô nàng làm bảo vệ bạn sẽ được lắng nghe, chia sẻ, vì nghề nghiệp sẽ tạo cho cô nàng sự nhẫn nại rất lớn. Còn gì tuyệt vời hơn là sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn trở về nhà, có người lắng nghe và chia sẻ những lo lắng và niềm vui với bạn, mà không bị một cô nàng xinh đẹp nhưng nhõng nhẽo, đòi hỏi những điều vô lý?

Bên cạnh đó, bạn có thể yên tâm với một người mẹ của những đứa con bạn là một nhân viên bảo vệ. Bởi họ thường là những người nghiêm túc, sống có trách nhiệm với gia đình, nghiêm khắc và chăm lo chu đáo cho con cái.

Và không lý do gì các cô nàng làm nghề bảo vệ lại không phải là những người xinh đẹp, ăn nói khéo léo, nấu ăn ngon, chung thủy, biết hy sinh vì chồng con… Đó là những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa rồi.

Tôi được biết BTC các cuộc thi sắc đẹp luôn đau đầu lo cho phần thi ứng xử. Cứ mỗi lần top 5 cất tiếng thánh thót thì BGK và BTC thót tim bởi có em đã được chấm hoàn hảo về hình thức, trình diễn, các hoạt động ok, tài năng cũng ok... nhưng khi thốt lời ra là mọi thứ đổ xuống sông xuống biển hết. Vậy vì cớ gì bạn không yêu một cô nàng làm nghề bảo vệ mà lại chọn một cô hoa hậu “chân dài óc ngắn”. Nếu chỉ vì họ xinh đẹp? Tôi tin chắc sẽ không ít người phát hoảng khi chứng kiến một cô hoa hậu xinh lung linh trên các bìa tạp chí gỡ bỏ lớp trang điểm dày cộp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét