Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Từ nghề bảo vệ, giờ tôi đã có "1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh"

Xuất thân từ gia đình nghèo khó, chồng từng làm phụ hồ, nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình, tôi đã kiếm được cơ ngơi có thể coi là thành đạt ở cái tuổi 25. Bản thân tôi dựa vào những gì tôi đã làm, tôi đang có và những gì tôi đang phấn đấu thì xin có đôi lời gửi các bạn độc giả khác như sau: Để trở thành người như hôm nay, tôi đã phải làm việc 20 tiếng/ngày.

Tôi năm nay 25 tuổi, xuất thân từ gia đình công nhân nghèo. Bố mẹ tôi lại ly hôn khi tôi mới 4 tuổi. Tôi sống cùng người mẹ bệnh tật và bằng tiền trợ cấp của mẹ. Họ hàng cũng không có ai làm quan chức cả... Chồng tôi là một cậu bé mồ côi phải bươn chải chăm lo cho 5 anh em bằng đủ nghề phụ hồ, thợ mộc...  Tôi không thể học hết cấp 3 và  tất nhiên không thể vào đại học vì gia đình quá nghèo. 18 tuổi tôi một thân một mình ra Hà Nội xin việc, tôi làm phục vụ, rửa bát, bán trà  đá, đi trông xe, rồi xin được làm bảo vệ ở một trường tiểu học.

5 năm trời làm bảo vệ,  tôi làm việc không nề hà vất vả 20 tiếng/ngày. Ngày lao động tay chân, tối tôi lên mạng, mua sách tự học, tìm thầy hướng dẫn và quan trọng hơn cả là tôi biết tự kiếm việc, xin việc cho mình làm ngoài công việc chính là làm bảo vệ. Dù không yêu cầu trả lương nhưng người ta cũng trả công cho tôi xứng đáng. Sau 5 năm, với những kinh nghiệm và mối quan hệ của mình, tôi thành lập được một công ty bảo vệ chuyên nghiệp.

Sau rất nhiều nỗ lực để duy trì và phát triển công ty, đến bây giờ tôi đã có thể tự hào vì được xem là thành đạt hơn so với bạn bè cùng trang lứa vì tôi đã có “1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh”.  Trong khi các bạn tôi đang chật vật đi tìm việc hoặc đã đi làm với mức lương 3-5 triệu thì hiện tại tôi có thể vừa làm kế toán vừa làm quản lý cho chính công ty của mình.

Có ngày hôm nay tất cả là bằng lao động chân chính nên vợ chồng tôi tiêu pha vừa đủ, trân trọng từng đồng tiền cũng chính là từng giọt mồ hôi công sức. Với tôi, để có được công việc và niềm tin của người khách khi giao tính mạng và tài sản của họ cho mình bảo vệ đã là một bước thành công lớn rồi..

Qua bài viết này, tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ sắp hoặc đã ra trường rằng đừng quá tự tin vào bằng cấp hay tự ti không có quan hệ ô dù vì nó chỉ chiếm 1% yếu tố mà thôi. Thành công do chính các bạn "tạo dựng" và "trả giá".


Ảnh minh họa
Chia sẻ của bạn đọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét