Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Trải lòng nghề vệ sĩ của diễn viên phim “Vừa đi vừa khóc”

Trong cuộc sống, những câu chuyện xung quanh chữ “nghề” và “nghiệp” luôn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều thú vị.  Và chắc hẳn không phải ai cũng biết nam diễn viên Nguyễn Văn Tùng - vai bố của Bảo Nam trong trong “Bỗng dưng muốn khóc”  và Hải Minh trong “Vừa đi vừa khóc” hiện đang gây sốt trên truyền hình là một vệ sĩ chuyên hộ tống các sao.



Nguyễn Văn Tùng được khán giả quen mặt và  vô cùng mến mộ qua các vai diễn ấn tượng:  Danh hào hiệp trượng nghĩa trong phim “Dốc tình”, ông bố nghiêm khắc nhưng giàu tình cảm trong “Bỗng dưng muốn khóc”,  Chiến “Lão Phật Gia”, một tên trùm khét tiếng buôn bán ma túy xuyên quốc gia trong “Bí mật Tam Giác Vàng”  và gần đây nhất là ông bố giàu có, tình cảm của Hải Minh trong “Vừa đi vừa khóc” …  Ít ai biết rằng ngoài công việc của một diễn viên, anh còn gắn bó với công việc vệ sĩ đã gần 20 năm, đồng thời quản lý một công ty vệ sĩ chuyên bảo vệ cho các ngôi sao nổi tiếng.

Vệ sĩ cho “sao” – Những kỷ niệm đáng nhớ

Với các ngôi sao thì từ lâu cái tên vệ sĩ Nguyễn Văn Tùng đã từng là một bảo chứng cho sự an toàn. Đã gần 20 năm làm công việc của một vệ sĩ, anh quen thuộc với các ca sĩ và trở thành người không thể thiếu trong cách liveshow của họ, như Phương Thanh, Mỹ Tâm... Nguyễn Văn Tùng cũng là người tiếp cận hầu hết các ngôi sao quốc tế khi họ đến Việt Nam như Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Jang Dong Gun, Kim Nam Joo,  Bi Rain, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm.

Bảo vệ cho show diễn của Bi Rain tại Việt Nam.



Show diễn của Bi Rain đã khiến Nguyễn Văn Tùng và hơn 600 cộng sự của anh  phải vất vả đưa ra tất cả những phương án an toàn nhất nhằm bảo vệ ngôi sao đồng thời không làm tổn thương người hâm mộ. Nhưng dẫu vậy, nhiều khán giả quá hâm mộ Bi Rain đã tìm mọi cách để… lách qua hàng rào bảo vệ nhằm tiếp cận được ngôi sao gần hơn. . Anh luôn đi sát bên cạnh ngôi sao để bảo vệ vòng trong cùng. Và cho tới khi Bi Rain lên máy bay về nước, nhiệm vụ của anh và các cộng sự mới hoàn thành.

Với các ngôi sao “quốc nội” thì sức ép lại  đến từ sân khấu. Nhiệm vụ của những người vệ sĩ như anh là làm thế nào để việc biểu diễn, giao lưu giữa ngôi sao và khán giả được diễn ra thân thiện, nhưng ngôi sao không bị nuốt chửng giữa biển người. Như liveshow Phương Thanh, anh là người điều hành toàn bộ các đầu mối bảo vệ.  Còn ở live show Mỹ Tâm, anh như một người anh quán xuyến mọi công việc để hàng vạn khán giả đến sân Giảng Võ xem cô hát một đêm say mê.

Học võ để “nhẫn”
Nhưng công việc của một vệ sỹ thì không chỉ có thế. Bảo vệ các địa điểm cơ quan xí nghiệp, siêu thị, buiding mới là công việc chính của họ. Anh kể, khi anh triển khai công tác bảo vệ cho một siêu thị mới ở Biên Hoà, các đối tượng lưu manh trộm cắp trong khu vực rất nhiều. Có đối tượng đã dùng hung khí vào siêu thị để doạ nhân viên bán hàng và lấy đồ mang đi, và đó là một người nghiện ma tuý. Lần đó, phải mất nhiều tâm sức, anh mới thuyết phục được đối tượng và phối hợp với công an cơ sở giải quyết được êm thấm. Sau lần đó dường như các đối tượng lưu manh lảng vảng quanh siêu thị cũng không còn lộng hành.

Theo  Nguyễn Văn Tùng, làm vệ sĩ cần biết võ thuật, nhưng vũ lực không phải là lúc nào cũng là phương án đắc dụng. Một người vệ sĩ giỏi là phải biết hoá giải và thuyết phục được người khác.

Anh học Vịnh Xuân Quyền từ năm 13 tuổi, đi làm huấn luyện viên võ thuật và thể hình nhiều năm, công việc đó dạy anh một thực tế là phải lấy nhu thắng cương. Khi  làm vệ sĩ anh học được thêm chữ nhẫn và chữ hoà.  Nguyễn Văn Tùng nói chậm, sống chậm, mọi việc điềm tĩnh và nghiêm túc. Có lẽ hình ảnh đó hợp với vị trí của anh trong công việc hiện tại. Và cũng hợp với những vai diễn của anh trên màn ảnh.

Vệ sĩ Nguyễn Văn Tùng đến với sự nghiệp diễn viên là một dịp may tình cờ. Gia đình anh không ai mong chờ sự nổi tiếng của anh trong phim ảnh và đó có lẽ không phải là điều mà bản thân anh mong đợi. Anh thích cuộc sống trầm tĩnh hơn. Anh tập thể thao mỗi ngày, tập thiền, đọc sách và sống khá giản đơn. Anh kể, ngày trước từ Gia Lai tay trắng vào Sài Gòn lập nghiệp, sống cuộc sống cơ hàn quen rồi, đến khi có chút tiền anh lại thấy cuộc sống vô vị, anh lại tìm cách giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi. Và anh làm như vậy trong suốt cuộc đời như tìm một chữ “an” trong tâm hồn. Anh nói thấy cuộc sống như hiện tại là đủ và ổn, và chỉ mong cuộc sống mãi mãi được như vậy thôi…

ST: Anninh24.vn

1 nhận xét: