Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Lực lượng bảo vệ Nick Vujicic đã làm tốt hơn

Nick Vujicic, chàng trai không chân tay giàu nghị lực đã là khách mời đặc biệt trong chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” được tổ chức tại Nhà Thi đấu Trung tâm Thể dục Thể thao Phú Thọ, TP.HCM và Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội trong hai ngày 21 và 24/5 vừa qua. Chàng trai giàu nghị lực cùng những người thân trong gia đình đã chia sẻ với khán giả về tuổi thơ, quá trình lớn lên và những câu chuyện kỳ diệu về nghị lực sống của mình.

Những ồn ào 1 năm trước…
Theo tường thuật của báo chí, rất nhiều người hâm mộ và phóng viên Việt Nam ra đón Nick ở sân bay nhưng họ không được lại gần Nick vì lực lượng bảo vệ làm việc quá nghiêm ngặt. Bảo vệ còn cản trở thô bạo các phóng viên khi họ tác nghiệp, dùng dùi cui ngăn cản đám đông… gây ra một khung cảnh hỗn loạn và gây bức xúc đối với người dân.

Nick đến Việt Nam lần đầu năm 2013.

Thậm chí khi đoàn xe của Nick đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về Trung tâm Hội nghị có một đội xe môtô hộ tống dẹp đường. Đội xe máy này hú còi inh ỏi gây huyên náo các tuyến phố đoàn xe đi qua.

Độc giả Saigonboy chia sẻ: "Tôi thật không hiểu nổi vì sao Nick lại có đặc quyền được đón tiếp như một yếu nhân vậy? Lâu nay chỉ thấy mỗi cảnh sát giao thông có quyền dùng gậy dẹp đường theo quy định. Hay là đã có quy định mới cho phép những người mặc áo đồng phục xanh này được ra tay mà tôi không biết?".

Theo một số luật sư, chỉ có lực lượng CSGT, các lực lượng quân sự khi làm nhiệm vụ dẫn đường cho các Nguyên thủ quốc gia, các đoàn chính khách... hay những sự kiện lớn của thành phố mới được phép sử dụng còi hụ để dẹp đường.

Các cong ty dich vu bao ve không có chức năng sử dụng còi hụ để dẹp đường khi dẫn đoàn. Hành vi này là trái với quy định của pháp luật và có thể xử phạt hành chính. Đối với những sự kiện đặc biệt quan trọng cần thiết phải áp dụng quy trình dẫn đoàn này thì phải xin phép các cơ quan chức năng.

Nick lặng lẽ trở lại Việt Nam
 
Nick trở lại Việt Nam
.
Ngày 19.5.2014 vừa qua, Nick Vujicic đã đến TP HCM trong hành trình lần 2 diễn thuyết trước công chúng Việt Nam. Tối qua, rất đông phóng viên và thành viên ban tổ chức chương trình 'Tỏa sáng Nghị lực Việt' đã có mặt từ sớm ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) để chào đón Nick Vujicic. Đến khoảng 22h30, Nick Vujicic xuất hiện một mình tại cửa sân bay. Không như lần đầu đến Việt Nam, lần này sự xuất hiện của Nick diễn ra khá lặng lẽ. Tuy nhiên, khu vực đón vị khách mời đặc biệt này vẫn được bảo vệ chặt chẽ.

Rõ ràng lần trở lại Việt Nam này của Nick không ồn ào như cách đây 1 năm và lực lượng bảo vệ của chúng ta cũng đã làm việc chuyên nghiệp hơn khi vẫn đảm bảo an toàn cho Nick mà không gây phản cảm và vi phạm pháp luật.

Với Nick, anh hẳn cũng bất ngờ trước sự chào đón mà anh nhận được vì "đã đi qua 46 quốc gia nhưng chưa nơi nào tôi được đón tiếp nồng nhiệt như ở Việt Nam", nhưng ắt hẳn anh cũng sẽ cảm thấy không thoải mái với việc bảo vệ quá nghiêm ngặt, thậm chí gây phản cảm.

Anninh24.vn Chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét