Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Bảo vệ trực lễ, tết: Nghề bị bỏ quên?

Trong khi mọi người đang quây quần bên gia đình để đón những ngày lễ, tết đầm ấm, sum họp thì họ vẫn âm thầm làm nhiệm vụ để đảm bảo cho mọi người đón Tết an toàn...


Nỗi niềm nghề bảo vệ trực lễ, tết


Khi nói đến những ngày lễ, tết hẳn ai cũng nghĩ đến những chuyến du lịch, những ngày đoàn tụ bên gia đình, bạn bè, niềm vui đón chào năm mới. Vậy nhưng cũng có những người vẫn tiếp tục công việc của mình để người khác có được dịp lễ, tết với niềm vui trọn vẹn. Đó là các bác sĩ; các chú công an, bộ đội biên phòng, các cô lao công… và câu trả lời dễ bị chúng ta bỏ quên nhiều nhất có lẽ là những nhân viên bảo vệ.

Nhân viên bảo vệ trực trong dịp lễ, tết hiện nay là một trong những dịch vụ được khách hàng rất quan tâm, bởi họ mong muốn những ngày nghỉ của mình và người thân được diễn ra một cách an toàn, ấm áp, hanh phúc. Còn với những người làm nhiệm vụ bảo vệ người khác trong những ngày này, chứng kiến cảnh sum vầy vui vẻ bên gia đình của khách hàng mình, chắc hẳn họ cũng không khỏi có chút chạnh lòng.

Xa quê hương, gia đình trong những ngày cả nước nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, anh Hoàng Xuân Trường, một nhân viên Công ty Bảo vệ An ninh 24h (Địa chỉ tại số 134C, ngõ 230 Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Công việc của tôi là bảo vệ an ninh cho một nhà hàng lớn tại Hà Nội. Những ngày nghỉ lễ này, nhìn người khác được đoàn tụ bên gia đình, đi ăn uống vui vẻ trong khi mình vẫn phải đi làm nên cảm thấy có chút buồn. Nhất là khi gọi điện về nhà đứa con gái nhỏ hỏi bố ơi, sao mọi người được về mà bố không về chơi với con… Nhưng mà nghề của mình, an toàn của khách hàng là trên hết.”

Hạnh phúc đơn giản là mang lại an toàn cho người khác


Phải là những người thân của những người làm công việc bảo vệ mới hiểu hết được những nhọc nhằn, hy sinh của họ để mang lại an toàn cho người khác. Còn với bản thân những người bảo vệ phải làm việc trong những dịp lễ, tết, đằng sau một chút chạnh lòng là rất nhiều niềm vui và trách nhiệm với công việc. Trong những ngày lễ, tết, vai trò của họ trở nên đặc biệt quan trọng hơn, họ được khách hàng giao nhiệm vụ với cả niềm tin và sự tin cậy lớn lao.

Chủ một khách sạn ở Hà Nội cho biết những ngày lễ, tết là dịp mọi người đi du lịch nhiều, khách sạn của anh vì thế cũng đông khách hàng hơn ngày thường. Các vụ ẩu đả vì say xỉn cũng xảy ra nhiều hơn nên vài trò của lực lượng làm công tác bảo vệ là rất quan trọng. Có hàng ngàn nhân viên bảo vệ xa quê ngày lễ, tết, mỗi người có một cảm xúc vui buồn khác nhau, nhưng tựu trung lại an toàn của khách hàng là quan trọng hơn tất cả.

Anh cho biết thêm: “Khách sạn chúng tôi có những bảo vệ chuyên nghiệp được Công ty Bảo vệ An ninh 24H tuyển chọn, đào tạo nên tôi rất yên tâm. Họ luôn làm việc tận tâm vì tính mạng và tài sản của khách hàng, nhất là trong những ngày lễ, tết.”

Còn anh Trường, sau một chút buồn vì không được sum vầy bên gia đình, anh vui vẻ khoe: “Với phương châm hoạt động “chuyên nghiệp, tận tâm, nhanh chóng, hiệu quả”, tôi và tất cả anh em của Công ty Bảo vệ An ninh 24H quyết tâm không bỏ sót kẻ gian, tích cực ngăn chặn các hành vi xấu, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của mục tiêu bảo vệ.”

Có thể thấy, dù dịch vụ bảo vệ trực những ngày lễ, tết đôi khi bị bỏ quên nhưng các anh không lấy đó làm buồn, mà ngược lại càng có động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, bởi hạnh phúc với các anh đơn giản là sự an toàn của người khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét