Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Điều kiện mà một thám tử thành công cần đạt được

Điều kiện mà một thám tử thành công cần đạt được
Muốn trở thành một thám tử thành công bạn nên đảm bảo đầy đủ các điều kiện công việc sau:

1. Nắm bắt được tất cả các cung đường 

Bạn nên biết loại đất này được tìm thấy ở đâu, nơi nào có mưa. Các thông tin đó bạn có thể tìm thấy ở đôi giày hay chiếc lốp ô tô, nơi đối tượng đã đến.

2. Luôn mang theo các thiết bị phụ trợ


Các thiết bị quan trọng như: điện thoại, máy quay phim, máy ảnh, ống nhòm… là những thứ không thế thiếu cho một thám tử khi thực hiện nhiệm vụ. Những công cụ này đóng vai trò hỗ trợ để luôn có thiết bị theo dõi, thực hiện các các vụ việc. Nếu thiếu các thiết bị này thì công việc của bạn sẽ bị gián đoạn và không mang đến hiệu quả cao và các bằng chứng xác thực. 

3. Giỏi chuyên môn nghiệp vụ 

Không phải thám tử nào giỏi về việc ghiền tất cả đống lý thuyết trong tủ tài liệu gỗ là giỏi vấn đề là phải biết cách xử lý các tình huống một cách nhạy bén. Ví dụ khi đang làm nhiệm vụ theo dõi bạn phải đề phòng và biến hóa khôn khéo đối với những kẻ đang theo sau. Đừng đi quá gần phía sau và đừng nhìn vào cửa sổ các cửa hàng mỗi khi đối tượng quay lại nhìn, hãy chỉ đi bộ mà thôi. Thậm chí nếu đối tượng phát hiện ra bạn, một người đi trên đường sẽ ít đáng ngờ hơn là những người liên tục nhảy vào các con hẻm hay cửa hàng.

>>>> Lời khuyên của thám tử: Đừng làm những điều này khi phát hiện chồng ngoại tình

Điều kiện mà một thám tử thành công cần đạt được

4. Tránh bị phát hiện 

Hãy tạo thói quen quan sát môi trường xung quanh, ngay cả khi không có gì đặc biệt để quan sát. Bạn không bao giờ biết mình sẽ phát hiện cái gì, và bạn sẽ rèn luyện được kĩ năng của mình.

5. Nhận biết đối phương 

Đây là sự tinh anh trong suy nghĩ và ánh mắt, người đọc được suy nghĩ của người khác sẽ dễ dàng phán đoán mọi chuyện một cách tốt nhất.

6. Giỏi tìm kiếm thông tin 

Tìm kiến những thông tin cơ bản xung quanh hay từ những người hay tiếp xúc với đối tượng theo dõi để tìm ra manh mối hỗ trợ việc phá án.

Điều kiện mà một thám tử thành công cần đạt được

Thành công của một thám tử là gì? Là câu hỏi đặt ra đối với các thám tử chuyên nghiệp. Việc nâng cao nghiệp vụ là một việc làm hết sức cần thiết và có vai trò quan trọng. Bất cứ nghề nào cũng phải rèn giũa, tôi tin chắc mới những thám tử giỏi ngoài việc thi hành thực tế, ngày đêm họ vẫn miệt mài bên bàn làm việc để tìm hiểu các manh mối và hun đúc để tôi luyện qua nhiều thời gian thì mới có thể thành công, vượt qua nguy nan thử thách mới trở nên cứng cỏi hơn.

Xem thêm : 

1 nhận xét: