Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Nữ bảo vệ: Thuận lợi và khó khăn trong nghề

Nữ bảo vệ: Thuận lợi và khó khăn trong nghề
Nghề bảo vệ có có thích hợp với nữ giới không? Có những thuận lợi và khó khăn gì đối với một người nữ bảo vệ? Thực tế cho thấy nữ giới không thể làm tất cả những công việc mà nam giới đang làm nhưng ở một khía cạnh nào đó, trên thị trường các công ty bảo vệ, nhân viên bảo vệ nữ trở nên phổ biến hơn trước rất nhiều.

Nữ bảo vệ: Thuận lợi và khó khăn trong nghề

Sự gia tăng này dù là vì lý do gì đi chăng nữa, thì có một chắc chắn rằng những thuận lợi sẽ tỉ lệ thuận với khó khăn trong công việc, đặc biệt là đối với nữ. Khắc phục khó khăn và phát huy những thuận lợi sẽ giúp nhân viên bảo vệ nữ không những hoàn thành tốt công việc mà còn phát triển bản thân, đồng thời tránh xa những rắc rối thường gặp.

Đôi phút dành cho quảng cáo: Nếu trước đây nhắc đến Hòa Phát người ta chỉ quan tâm đến chất lượng - điểm nổi trội nhất của thương hiệu nội thất này thì giờ đây quan điểm này đã thay đổi bởi sự ra mắt của các dòng bàn làm việc hiện đại và đẹp mắt: Royal, Newtrend, bàn chân sắt.

Thuận lợi đối với bảo vệ nữ là:

- Độ nhạy công việc cao

- Biết cư xử, làm hài lòng khách hàng

- Khả năng kiên trì và chịu đựng cao

- Không gây cảm giác khó chịu hay căng thẳng cho khách hàng

- Có thể giúp đỡ thêm cho khách hàng khi cần thiết

- Khi có sự cố, biết giải quyết theo cách ôn hòa, mềm mỏng

- Đánh lạc hướng sự cảnh giác của địch

Nữ bảo vệ: Thuận lợi và khó khăn trong nghề

Khó khăn với bảo vệ nữ

- Làm việc theo cảm tính

- Sức khỏe, khả năng tự vệ thấp hơn nhân viên nam

- Không gây áp lực cho địch

- Có khả năng bị khách hàng lợi dụng bởi những hành vi xấu

- Sao nhãng công việc, mất tập trung khi bị tác động

- Dễ tổn thương

Rõ ràng bảo vệ nữ hay nam không quan trọng, chị em cũng có nhiều điểm mạnh trong làm công tác bảo vệ. Ngoài những điều nêu trên, còn có những vấn đề khác mà nhân viên bảo vệ nữ cần lưu ý tùy vào từng trường hợp, tính chất của công việc cũng như tính cách của bản thân.

Thuận lợi hay khó khăn trong công việc đều do chính nhân viên đó tạo ra. Không nên quá tự tin hay quá tự ti về bản thân trong nghề bảo vệ. Mọi lỗi vi phạm nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường. Nhân viên bảo vệ nữ nên biết cách tận dụng bản năng vốn có của bản thân để làm cho công việc dễ dàng hơn.

Xu hướng tìm kiếm nhân viên bảo vệ là nữ ngày càng hot

Nhiều khách hàng cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn khi thuê vệ sĩ riêng là nữ. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ đôi khi nữ vệ sĩ còn có thể giúp đỡ được khách hàng một số vấn đề tế nhị mà nam bảo vệ không thể thực hiện được, nhất là đối với khách hàng là nữ.

Nữ bảo vệ: Thuận lợi và khó khăn trong nghề

Tại những doanh nghiệp mà nhân viên chủ yếu là nữ như doanh nghiệp may, việc có bảo vệ nữ luôn giúp cho các nhân viên cảm thấy đỡ e ngại hơn mỗi khi thực hiện kiểm tra người lúc tan ca.

Tại những nơi cung cấp dịch vụ mua sắm, giải trí thư giãn như spa, cửa hàng quần áo, salon…dành cho nữ giới thì vị trí của nữ nhân viên bảo vệ rất quan trọng.

Với nhu cầu ngày càng lớn trong việc tìm kiếm nữ bảo vệ như vậy thì việc cân bằng giới tính trong dịch vụ bảo vệ là sự thay đổi tích cực tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Xem thêm :

Những giải pháp đảm bảo an ninh cho các doanh nghiệp
Vai trò của dịch vụ bảo vệ trong cuộc sống hiện đại 
Yếu tố nào quyết định uy tín của một công ty bảo vệ




0 nhận xét:

Đăng nhận xét