Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Mua chung cư nên chọn tầng bao nhiêu?

Mua chung cư là xu thế chung của những người có nhu cầu về nhà ở hiện nay. Khi đó, bên cạnh các vấn đề về giá cả, diện tích thì vấn đề lựa chọn căn hộ của mình ở tầng bao nhiêu để hợp phong thủy, tiện lợi cũng là điều các bạn cần quan tâm.


Theo nhu cầu thực tế


Theo khảo sát thực tế, những tòa nhà chung cư cao tầng hiện nay, các căn hộ thuộc tầng 8 đến tầng 16 thường đắt khách nhất. Lý do là vì đây là những tầng có chiều cao trung bình, không quá cao và cũng không quá thấp, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ vui chơi, ăn uống thậm chí là các dịch vụ bảo vệ chung cư.

Đối với những đối tượng khách hàng cao tuổi, họ thường chọn những căn hộ từ tầng 5 đến tầng 8. Vì các căn hộ ở tầng thấp thuận lợi hơn do không phải mất nhiều thời gian chờ thang máy. Tuy nhiên, các căn hộ ở những tầng thấp cũng có nhiều điểm cần cân nhắc như tầm nhìn ra ngoài hạn chế, tiếng ồn và khói bụi nhiều hơn. Đặc biệt là các tòa nhà có kèm trung tâm thương mại thì những tầng dưới sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi khói từ các nhà hàng ăn uống, tiếng ồn từ các khu vui chơi.....

Còn giới trẻ thường chọn những tầng cao để hưởng không khí trong lành, ít tiếng ồn và không bị cản trở tầm nhìn nếu như muốn ngắm cảnh thành phố. Tuy nhiên, những căn hộ ở vị trí cao tiềm ẩn nhiều rủi ro như khi xảy ra hỏa họa. Hiện nay, hệ thống cứu hỏa ở Việt Nam chỉ đến một số tầng nhất định vì vậy ở vị trí càng cao cứu hỏa càng khó hơn. Ngoài ra, khi thang máy của tòa nhà gặp trục trặc thì vấn đề đi lại của những căn hộ ở tầng cao là cả một vấn đề lớn.

Bên cạnh đó, các tầng từ tầng 8 đến tầng 10 được nhiều khách hàng đặc biệt ưa chuộng. Vì theo quan niệm của người Á Đông, những số này là số rất đẹp. Đặc biệt là số 10 vì đây là con số tròn trịa. Hơn nữa tầng 10 cũng không quá cao và không quá thấp, ở đó có thể tận hưởng được không khí trong lành, tránh được bụi bặm, ồn ào của đô thị, và tận hưởng được gió từ thiên nhiên.

Theo nhiều người, nếu chọn được tầng hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất, nếu không thì nên chọn căn hộ từ tầng 8 đến tầng 20 vì ở đó có khoảng gió tốt, đi lại thuận tiện. Ở những tầng cao hơn thì có gió tốt, nhưng gió to quá đôi khi lại bị ảnh hưởng.

Theo quan niệm phong thủy


Theo quy tắc ngũ hành, có thể chia theo quy tắc sau: Tầng lầu thứ nhất và thứ sáu thuộc Thủy, tầng thứ hai và thứ bảy thuộc Hỏa, tầng thứ ba và tám thuộc Mộc, tầng thứ bốn và chín thuộc Kim, tầng thứ năm và mười thuộc Thổ, tầng thứ 11 và 16 lại thuộc Hỏa. Tương tự, áp dụng quy tắc đó với các tầng còn lại cho đến hết tòa nhà, bạn sẽ tìm ra được căn hộ ở tầng phù hợp với tuổi của bạn.

Một phương pháp khá đơn giản để xác định ngũ hành của bản thân là căn cứ theo năm sinh:

Những người tuổi Tí, Hợi có ngũ hành thuộc Thủy: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi Kim và Thủy.

Những người tuổi Dần, Mão có ngũ hành thuộc Mộc: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi Mộc và Hỏa.

Những người tuổi Thân, Dậu có ngũ hành thuộc Kim: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi Thổ và Kim.

Những người tuổi Tị, Ngọ có ngũ hành thuộc Hỏa: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi Mộc và Hỏa.

Những người tuổi Sửu, Mùi, Thìn, Tuất có ngũ hành thuộc Thổ: có thể lựa chọn những tầng lầu trong phạm vi Hỏa và Thổ.

Cách phận loại nêu trên cung cấp thêm cho quý độc giả cơ sở để tham khảo, nhưng vẫn phải căn cứ vào nguyên tắc đầu tiên là tính thực dụng rồi mới đến phong thủy theo mệnh của mỗi người.

Ngoài ra khi thuê nhà ở các chung cư bạn cũng cần phải cần lưu ý một số điều khi thuê nhà chung cư để  tránh những sai lầm không cần thiết phát sinh xảy ra sau khi ký hợp đồng thuê nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét