Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

3 công cụ hỗ trợ không thể thiếu với một nhân viên bảo vệ

Với những công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, một điều tất yếu phải làm là trang bị cho nhân viên của mình những công cụ hỗ trợ để họ làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Đời sống kinh tế - xã hội càng chuyển biến thì vấn đề an ninh lại càng phức tạp hơn, tội phạm lại càng tinh vi hơn, khi ấy những nhân viên dịch vụ bảo vệ (bảo vệ trường học, bệnh viện, chung cư, doanh nghiệp, ngân hàng…) dù có giỏi đến mấy cũng không thể “tay không bắt giặc”. Dưới đây là những vật dụng cần thiết mà bất cứ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp nào cũng cần phải được trang bị.


1.  Bộ đàm


Đầu tiên không thể không nhắc đến bộ đàm, đây được xem là thiết bị hỗ trợ đắc lực nhất cho các nhân viên dịch vụ bảo vệ. Thử tưởng tượng xem bạn là một nhân viên bảo vệ làm việc tại một tòa nhà, bạn phát hiện có kẻ đang thực hiện hành vi trộm cắp tại một điểm cách xa bạn cả cây số và bạn chắc chắn không thể đến kịp để bắt quả tang tận tay. Lúc này việc liên lạc bằng máy bộ đàm để báo về trung tâm hỗ trợ hoặc báo cho những nhân viên bảo vệ khác đang ở gần vị trí đó hơn là việc làm cần thiết và hiệu quả nhất.


Bộ đàm có chức năng hỗ trợ liên lạc, giúp bảo vệ nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời để từ đó có thể đươc ra những  phương án, những quyết định hành động hiệu quả và tối ưu nhất.

Lưu ý: Khi sử dụng máy bộ đàm, nhân viên bảo vệ cần nhớ:

-  Không được liên lạc khi máy không có anten.

-  Chú ý nạp đủ pin và hạn chế việc liên lạc khi máy đang sạc pin hoặc pin yếu 

Cả hai điều trên  đều có thể dẫn đến tình trạng hỏng máy hoặc giảm chất lượng sử dụng của máy.

2.  Dùi cui điện (gậy ba trắc)\


Một thiết bị hỗ trợ khác có ý nghĩa thiết thực không kém đó chính là 3 trắc (hay còn gọi là dùi cui điện). Đây là một thiết bị có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao khả năng chiến đấu khi tiếp xúc với các đối tượng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến mục tiêu bảo vệ.


Dùi cui là một loại vũ khí thường được trang bị cho cảnh sát. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp hiện nay được phép sử dụng cho công tác bảo vệ an ninh, trật tự trị an trong xã hội và chỉ được sử dụng khi được cấp phép.

Lưu ý: Vì đây là công cụ có khả năng sát thương, gây nguy hiểm đến tính mạng người khác nên nhân viên bảo vệ phải được hướng dẫn kỹ trước khi được sử dụng và không được lạm dụng vào những mục đích cá nhân.

3.  Súng điện


Cũng giống như dùi cui điện, súng điện cũng là được xem là một trong những thiết bị rất thông dụng được sử dụng nhiều đối với bảo vệ, đặc biệt tại các ngân hàng, khách sạn, vũ trường… những địa điểm nhạy cảm thường xảy ra cướp giật. 


Súng điện là vật dụng hỗ trợ đắc lực cho bảo vệ trong việc đối phó với bọn trộm cướp một cách hiệu quả hơn. Với khả năng phát một luồng điện mạnh khiến cho đối tượng bị tê liệt nên nhân viên bảo vệ dễ dàng khống chế giúp hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc về tính mạng. Cũng vì thế súng điện là một loại công cụ mà pháp luật   quy định người sử dụng phải có giấy phép được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Tùy vào công việc đặc thù mà nhân viên bảo vệ ở từng vị trí khác nhau sẽ được hỗ trợ thêm những công cụ đắc lực khác, tuy nhiên bộ đàm, dùi cui điện, sung điện là 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay. Và đừng quên để có thể ứng dụng một cách hiệu quả các thiết bị hỗ trợ này trong công việc của các nhân viên dịch vụ bảo vệ thì đòi hỏi họ phải được trải qua các lớp huấn luyện nghiệp vụ cũng như có giấy cấp phép sử dụng do Bộ Công An cung cấp.

1 nhận xét: