Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Tội ác tận cùng của phiến quân IS

Nhà nước Hồi giáo tự phong (viết tắt là IS) đã chiếm một phần quan trọng lãnh thổ Iraq và một phần ba đất nước Syria đang reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới. Hình ảnh những kẻ khát máu tự xưng là chiến binh thánh chiến cắt đầu hai phóng viên người Mỹ rồi đưa lên lên mạng khiến thế giới phải rùng mình về sự man rợ của chúng. Phụ nữ bị IS bắt giữ, bị đày đọa cả về thể xác và tinh thần, bạo hành, biến thành nô lệ tình dục và một món hàng để rao bán. IS không tha cho cả những đứa trẻ khi nhồi nhét vào đầu chúng những học thuyết tử vì đạo và dạy chúng cách giết người. Tội ác man rợ của IS khiến những người sống trong thế giới văn mình không thể nào tưởng tượng nổi.  



Tra tấn, đày đọa, hãm hiếp… phụ nữ như một thành tích


Phiến quân IS tiến hành chiến tranh chiếm lãnh thổ và trong các cuộc chiến ấy chúng bắt phụ nữ ở các khu vực mình càn quét, giam cầm và biến họ thành nô lệ tình dục, thường xuyên bị đánh đập và hãm hiếp. Binh lính IS còn không tha cho những phụ nữ có con nhỏ hay các bé gái, có em còn chưa đến 13 tuổi. 

Một thiếu nữ từ vùng tôn giáo thiểu số Yazidi, Iraq đã mô tả sự khủng khiếp khi bị IS giam giữ để làm nô lệ tình dục. Cô gái 17 tuổi cho biết, cô là một trong nhóm 40 phụ nữ Yazidi vẫn đang bị chiến binh IS cầm tù và lạm dụng tình dục hàng ngày.

Cô bị bắt vào ngày 3/8, khi IS tấn công thị trấn Sinjar ở miền bắc Iraq và bị giam giữ trong một tòa nhà với các cửa sổ bịt kín, bị các tay súng canh gác, và phải thỏa mãn nhu cầu tình dục cho các chiến binh.

Không dừng lại ở đó, binh lính IS còn ép buộc những người phụ nữ này gọi điện cho người thân và mô tả một cách chi tiết chúng đã đối xử với họ như thế nào. Những phần tử cực đoan người Anh ở Syria và Iraq cũng khoe khoang trên Twitter và các mạng xã hội khác rằng chúng bắt cóc phụ nữ Yazidi và sử dụng họ như những nô lệ như một thành tích đang tự hào. Chúng tự mãn vì nghĩ mình bất khả chiến bại, chúng tự coi mình là siêu nhân. 

Thanh trừng sắc tộc



Người tị nạn Yazidi căng lều tạm ở tỉnh Hasaka, phía đông bắc Syria.

Gần 8.500 dân thường bị sát hại, khoảng 15.700 người khác bị thương tại Iraq suốt một năm qua dưới bàn tay độc ác của bình lính IS. Hơn 11.000 vụ xảy ra chỉ trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến 31/8.2014. Tính đến tháng 8, hơn 1,8 triệu người Iraq bị mất nhà cửa. Đây là những con số phơi bày tội ác khủng khiếp của IS. 

Hành động của IS mang nhiều đặc điểm của các chiến dịch thanh trừng sắc tộc. Trong cuộc tấn công khốc liệt vào miền bắc Iraq hồi tháng 8, phiến quân IS đã chôn sống, hành quyết hàng loạt phụ nữ và trẻ em ở những khu vực theo Kito giáo, người Turk và Yazidi bởi chúng cho rằng những người cộng đồng dân tộc thiểu số này "thờ cúng ma quỷ" và họ chỉ có hai lựa chọn: cải đạo sang đạo Hồi hoặc là chết.

Ali – chủ cửa hàng bán hoa quả người Yazidi kinh hoàng kể lại: “Các tay súng đẩy mọi người xuống hố trong khi họ vẫn còn sống. Phụ nữ, trẻ nhỏ gào khóc kêu cứu. Chúng tôi phải chạy đi để thoát thân mà chẳng thể làm gì cho họ được”. Những tay súng IS được trang bị súng máy đã bất ngờ bao vây làng của người dân tộc thiểu số trong đêm tối. Chúng đào những chiếc hố và không lâu sau chỗ đó biến thành mộ tập thể.

Buôn bán phụ nữ và trẻ em như thời trung cổ


Không chỉ bị tra tấn, hãm hiếp, những người phụ nữ và trẻ em bị IS bắt giữ trở thành món hàng, trao cho các tay súng cực đoan như phần thưởng hoặc bị định giá và mua đi bán lại như những nô lệ thời trung cổ.


Phụ nữ và trẻ em trở thành những món hàng sống.

Sau các cuộc tập kích, binh lính IS bắt và áp giải tất cả phụ nữ và em bé đến giam giữ tại các nhà tù. Sau đó chúng lựa chọn hàng trăm phụ nữ chưa kết hôn, hầu hết là những người theo đạo Kito hoặc Yazidi để gửi đến Syria trao cho binh sĩ IS như phần thưởng hoặc để bán như những nô lệ tình dục.

Một thị trường dành riêng cho việc buôn bán phụ nữ đã được thiết lập tại al-Quds, thành phố lân cận Mosul. Phụ nữ và các bé gái được gắn thẻ giá để người mua có thể chọn lựa và thương lượng. Người mua chủ yếu là những người trẻ tuổi từ các cộng đồng địa phương. Rõ ràng IS đang “bán” phụ nữ Yezidi cho các thanh niên này như một cách để dụ dỗ họ tham gia hàng ngũ của mình.

Dạy trẻ con cách giết người và ném bom tự sát


Nguy hiểm hơn, IS còn tiến hành nhồi vào đầu óc non nớt của những đứa trẻ khu vực Trung Đông cách chặt đầu và ôm bom tự sát.  Chúng tập trung, lôi kéo, hù doạn trẻ em tham gia các lớp bồi dưỡng của chúng. Nội dung của chương trình là kinh Quran, những bài thuyết giảng về việc Thế giới Hồi giáo đang bị Phương Tây làm vẩn đục và sứ mệnh của người Hồi giáo là phải chiến đấu dưới ánh sáng của Allah để xây dựng Nhà nước Hồi giáo ở khắp Ả Rập. 


Những đứa trẻ bị đưa đến xem hành hình.

Phần thực hành là các bài tập hướng dẫn cách cầm súng, lên đạn, ném lựu đạn... thậm chí bắn luôn đạn thật. Phần kinh hãi nhất là đi “dã ngoại” - xem các vụ hành hình mà IS thực hiện tại vùng đất mà chúng chiếm được. Nhiều học sinh đã nôn thốc nôn tháo khi lần đầu thấy cảnh người bị chặt đầu. 

Chưa hết chúng còn bắt học sinh phải tham gia các vụ hành quyết bằng việc cùng thực hiện trò dùng đá ném đến chết những phụ nữ bị kết án ngoại tình, thông dâm... Ai ném không trúng hoặc quá nhẹ còn bị bắt ném lại. Buổi tối học sinh được giao “bài tập về nhà”: Các tay súng là “giáo viên” phát cho học sinh một con dao và một con búp bê, nhiệm vụ của học sinh là về nhà tập dùng dao cứa vào cổ búp bê. 

Một chiến lược man rợ khác là chúng dạy các em đánh bom cảm tử. Làm quả bom di động, những đứa trẻ được IS chấm chỉ cần buộc bom quanh người rồi đi đến mục tiêu và “phần việc còn lại” (bấm nút kích hoạt) thì đã có người lo hộ. Bước vào trận chiến thật, những đứa trẻ mới 13, 14 tuổi đầu, thậm chí nhỏ hơn đã được giao súng chiến đấu. Số phận những đứa trẻ này thật đáng thương và sinh mạng của chúng thật rẻ mạt. Do là tân binh nên chúng thường được giao những nhiệm vụ “nhẹ nhàng” làm nghi binh, làm con mồi để đánh lạc hướng đối phương. Rất nhiều đứa trẻ được cầm súng lần đầu và cũng là lần cuối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét