Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Cần lực lượng bảo vệ lớn cho công trình đương cao tốc Hà Nội- Lào Cai

Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua huyện Tam Dương, để làm tuyến đường này cần hơn 400 nhân viên bảo vệ với 8 chốt trực bảo vệ và đã được bắt đầu triển khai vào từ ngày 03/03/2014.



Chính phủ yêu cầu ban lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với ban thực hiện dự án, phải giải quyết các vấn đề bồi thường cho dân và các vấn đề phát sinh khác để nhanh chống bàn giao mặt bằng cho đội thi công công trình, đoạn cao tốc Hà Nội – Lào Cai sẽ được thông xe vào cuối tháng 03/2014 theo yêu cầu của Chính Phủ.

Hiện các công tác thi công đang gấp rút hoàn tất các khâu cuối cùng để bước vào giai đoạn thi công, các phương án bảo vệ thi công tại đoạn km 34+300 và km 34+800 đoạn qua xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương cũng đang được triển khai thực hiện. Công tác đền bù cho dân trong vùng giải tỏa hầu như đã hoàn tất chỉ còn một số hộ dân chưa thực hiện xong vì chưa thỏa đáng nên việc thi công vẫn còn bị cản trở vì chưa giải quyết xong việc đền bù.

Theo Đại diện của ( VEC) cho hay, gói thầu của 22,1 km về khối lượng thi công đã đạt gần 100% , tuy nhiên vẫn còn bị kẹt ở ba cốt do nhiều hộ dân vì chưa có mức đền bù thỏa đáng nên việc giải phóng mặt bằng chưa thực hiện được, việc nhà dân di dời muộn sẽ gây thiệt hại về tài sản của dân vì trong quá trình thi công. Cũng theo đại diện của ( VEC ) thì ngoài những hộ dân đã đền bù thỏa đáng còn nhưng hộ ngoài phạm vi nếu có nhà cửa bị chấn động việc đi khiếu nạn lên cơ quan chức năng thì VEC sẽ không đáp ứng chịu trách nhiệm về phần bồi thường này.

Nhiều khả năng dự án sẽ bi nhiều nhà dân cản trở, tập trung gây rối đòi quyền lợi, nắm bắt được tình hình này đội bảo vệ thi công công trình để đưa ra phương án để giải quyết những thành phần gây rối trật tự cản trở đến tiến độ công trình Thượng tá Phí Hồng Quang Trưởng Công an huyện kiêm Trưởng ban chỉ đạo bảo vệ thi công chia sẻ.

Theo ghi nhận ban đầu thì ngay ngày đầu bắt tay vào thi công mọi việc tương đối ổn định, không có vấn đề liên quan đến việc người dân cản trở hay gây rối, tuy nhiên ban chỉ đạo vẫn không vì thì mà sao nhãng, ỷ lại mà ngược lại rất cẩn trọng và luôn phòng ngừa có vấn đề bất trắc xảy ra, và luôn động viên người dân nên hợp tác và thõa thuận nhất quán.

Phương án bảo vệ sẽ tập trung trong những ngày cao điểm là trong khoảng ba đến năm ngày, trong nhưng ngày này có thể xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn như người dân có thể sẽ gây rối, cản trở nếu như việc này diễn ra đội bảo vệ sẽ có biện pháp xử lý triệt để những hộ nào quá khích để không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình.

Sản phẩm bạn có thể quan tâm Loa karaoke


0 nhận xét:

Đăng nhận xét