Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Công ty bảo vệ đã có những đóng góp gì cho xã hội

Các công ty bảo vệ lần lượt ra đời, loại hình kinh doanh này đã có nhiều đóng góp cho xã hội, chúng ta đều thấy được ngay từ khi có mặt trên thị trường dịch vụ bảo vệ đã ngày một phát triển theo xu thế tích cực.

Công ty bảo vệ đã có những đóng góp gì cho xã hội


1. Đa dạng hoá loại hình dịch vụ bảo vệ giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn
Trước tình hình rối ren của xã hội hiện nay thì việc đảm bảo an ninh, duy trì trật tự là việc làm cần thiết. Nghề kinh doanh bảo vệ tại Việt Nam ra đời khoảng hơn thập kỷ trước, tuy còn khá mới mẻ nhưng tính tới thời điểm này trên cả nước đã có hàng trăm công ty bảo vệ chuyên nghiệp, hoạt động kinh doanh với các loại hình dịch vụ khác nhau. Việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ bảo vệ trong bối cảnh hiện nay được xem là hướng đi đúng đắn vì lợi ích của khách hàng.
Với đặc thù kinh doanh khác biệt mỗi các nhân tổ chức sẽ có những nhu cầu an ninh riêng biệt. Ví như dịch vụ bảo vệ mục tiêu cố định sẽ là lựa chọn đối với các doanh nghiệp. Với những người nổi tiếng, những doanh nhân, chính khách thì sẽ xem dịch vụ bảo vệ yếu nhân/Vip là nơi gửi gắm an toàn của bản thân.
Vậy mới thấy ngoài giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn thì việc đa dạng loại hình dịch vụ bảo vệ

2. Tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp
Khi thực hiện đa dạng hoá các loại hình dịch vụ bảo vệ, các công ty bảo vệ sẽ sử dụng triệt để, có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật và nguồn nhân lực bảo vệ để thu lại nguồn lợi lớn; Một khi các dịch vụ bảo vệ phong phú của các công ty có thể đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường thì đây sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị kinh doanh loại hình an ninh chuyên biệt này có thể quảng bá hình ảnh của mình sâu rộng đến khách hàng, tạo niềm tin cũng như tiền đề cho sự phát triển rộng lớn sau này.

3. Tạo công ăn việc làm giải quyết tình trạng thất nghiệp
Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, không ít doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, hoặc sản xuất cầm chừng, dẫn đến tình trạng nhiều lao động mất việc, hoặc thiếu việc làm, phải quay trở lại nông thôn, đời sống gặp khó khăn. Thiếu việc làm là một trong những nhân tố dẫn đến tình trạng trộm cắp, cướp bóc gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội. Vậy nên, đa dạng các loại hình dịch vụ bảo vệ được đánh giá mang tính xã hội cao. Khi các loại hình dịch vụ bảo vệ phát triển trên diện rộng sẽ tạo công ăn việc làm làm cho không ít lao động, giải quyết được phần nào áp lực cho xã hội.

4. Góp phần giữ gìn an ninh, trật tự xã hội
Với xu thế chung hiện nay thì các loại hình dich vu bao ve đã góp mặt trong hầu hết các ngành nghề và đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển xã hội một cách toàn diện. Không những thế lực lượng bảo vệ còn góp phần đáng kể trong việc ổn định an ninh, giữ gìn trật tự xã hội. Với chuyên môn và nghiệp vụ được đào tạo đội ngũ an ninh chuyên biệt này đã liên kết chặt chẽ cùng lực lượng công an xã, phường  nơi làm việc để duy trì ổn định an ninh địa phương, giúp người dân đề cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét