Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Có phải nữ vệ sĩ thì luôn khô khan và cứng nhắc?

Những nữ vệ sĩ chuyên nghiệp của các công ty bảo vệ luôn bối rối khi nhắc tới chuyện hôn nhân, vì mọi người thường cho rằng con gái mà theo nghề của con trai thì sẽ khô khan và cứng nhắc, không thể là một người phụ nữ đảm đang trong gia đình.



Đã có lúc tôi nghĩ rằng người phụ nữ khi làm nghề vệ sĩ nếu mẹ chồng yêu cầu bỏ nghề thì phải làm sao? Giữa sự nghiệp và hôn nhân, nữ vệ sĩ phải chọn như thế nào? Làm sao để dung hòa cả hai thứ?…

Những phút thật lòng của những nư vệ sĩ, tôi đã nghe được những tâm sự của mọi người:

Ai bảo nữ vệ sĩ khô khan, cứng nhắc thì thật sai lầm. Hãy nghe một nữ vệ sĩ tâm sự: “Tại sao người ta cứ bảo nữ vệ sĩ nếu xây dựng gia đình thì chỉ dạy chồng chứ không yêu chồng?”. Một thắc mắc rất thực tế khi người ta vẫn nhìn nghề vệ sĩ như một công việc dành cho những người cao to, lực lưỡng thô ráp. “Con gái làm nghề này phải vượt qua nhiều áp lực lắm, tưởng như cái nghề chỉ dành con trai, mà con trai thuộc dạng lực sĩ vậy mà cũng có các cô “đâm” vào”. Anh Phan Hồng Nam, “anh cả của gia đình” đã tỏ ra là một báo cáo viên bất đắc dĩ khá xuất sắc khi giải đáp một cách dí dỏm, khéo léo những câu hỏi thắc mắc của các nữ vệ sĩ trẻ.

“Có thể người ta ấn tượng về một bề ngoài không mấy nữ tính của bạn nhưng khi tiếp xúc rồi, chính vẻ đẹp tâm hồn, sự dịu dàng của phụ nữ sẽ chinh phục các chàng trai. Tại sao chúng ta không xem đó là một thử thách tình cảm đối với người khác phái?”. Câu trả lời của “báo cáo viên” Hồng Nam đã làm dịu phần nào của những nữ vệ sĩ đang chập chững bước vào nghề.

Tình yêu là một sự thăng hoa, cần phải có sự tự tìm hiểu cũng như thông cảm với nhau. Có nhìn thấy được nét đẹp dịu dàng trong trang phục vệ sĩ cứng nhắc, có va đập mới biết được tình cảm thực sự của chàng trai với cô gái. Một kết luận rất sâu sắc mà các nữ vệ sĩ nhận được.

Chuyện hôn nhân là chuyện làm các nữ vệ sĩ bối rối nhất: “Ông bà ta yêu cầu phải đủ 6 lễ, nhưng nhà em không đủ điều kiện. Khi nhà gái bỏ qua các thủ tục đó có bị xem là “dễ dãi” hay không?”. Có một chút gì đó rất nhạy cảm trong câu hỏi này, cần mẫn trong công việc để rồi đôi lúc thật khó giải đáp cho câu hỏi của chính mình.

Khát khao được yêu, được quan tâm chăm sóc, ước mơ về một cuộc hôn nhân hạnh phúc là nguyện vọng rất chính đáng của bất kỳ phụ nữ nào. Nếu ai đó cho rằng phụ nữ làm nghề con trai sẽ khô cứng, thiếu dịu dàng thì hãy thử một lần lắng nghe nữ vệ sĩ…
Nguồn: Sưu tầm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét