Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, cần phải có những tố chất gì?

Trong mắt mọi người, nghề bảo vệ chuyên nghiệp, vệ sĩ luôn là những hình ảnh nguy hiểm, có khi còn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, không hẳn vì vậy mà dịch vụ bảo vệ của các công ty bảo vệ có phần giảm xút. Bởi, nhu cầu bảo vệ tài sản, tính mạng, giữ gin an ninh, trật tự,… ở công ty, doanh nghiệp, gia đình,… ngày càng cao. Để trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cũng không hề đơn giản mà đúng với tên gọi của nó “bảo vệ chuyên nghiệp”.
Tố chất của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những người thành lập công ty hoặc đến làm việc tại các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, đều là những người đã từng trải qua cuộc đời quân ngũ hoặc từng là công an. Và có lẽ cũng chỉ những người chịu được cuộc sống, công việc có tính kỷ luật cao như trong quân đội, công an mới bám trụ được với nghề này.
Có lẽ với bất cứ ai khi bước vào nghề đều nghĩ ngay đến những ngày tháng gian khổ luyện tập, cùng với kỷ luật khắt khe trong công việc mà nếu chỉ vì kiếm sống chưa hẳn ai cũng có thể vượt qua được. Rèn luyện là một việc không thể thiếu đối với một nhân viên bảo vệ
Những tố chất cần thiết cho nghề vệ sĩ là thể hình tốt, tính kỷ luật cao, linh hoạt và lòng đam mê… Trong đó 3 yếu tố đầu thì không đâu sàng lọc, đào luyện tốt hơn lực lượng vũ trang. Và đó cũng là lý do chính khiến hầu hết các công ty bảo vệ, đều ưu tiên cho các đối tượng từng là bộ đội và công an, bộ đội xuất ngũ.
Một lý do khác, ngay bản thân nhiều thanh niên xuất ngũ nếu muốn có việc làm phải có nghề hoặc vốn, mà hai thứ này đều không dễ có ngày một ngày hai. Nếu xin vào các công ty dịch vụ bảo vệ họ có thể hưởng lương ngay từ giai đoạn học nghề và chỉ mất  từ 1-3 tháng là đã có việc làm với mức lương đủ sống.

Do đó, để thành công trong nghề bảo vệ, đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng nghiệp vụ của mình nhằm mang lại những hiệu quả cao trong công việc.
baove24hvn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét