Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Một dịch vụ bảo vệ uy tín và chuyên nghiệp cần những yếu tố gì?

Làm thế nào để chọn và đánh giá một dịch vụ bảo vệ uy tín và chuyên nghiệp. Dưới đây Baove24hvn sẽ giúp quý khác chọn cho mình một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp.

Sự an tâm và hài lòng của khách hàng chính là những yêu cầu được đặt lên hàng đầu đối với một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Để đánh giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là đội ngũ nhân viên - hình ảnh đại diện cho một công ty bảo vệ.

Dịch vụ bảo vệ, dich vu bao ve


Để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe và khéo léo đặc trưng của nghề này thì các bảo vệ cần phải được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp về nghiệp vụ, cũng như các phẩm chất cần có.

1. Trách nhiệm với công việc

Yêu cầu trước tiên đối với một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp đó là nhân viên bảo vệ khi đã được khách hàng tin tưởng giao nhiệm vụ trông coi tài sản cho mình, phải có trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh bản thân để hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy ít gặp những tình huống nguy hiểm, nhân viên bảo vệ cần luôn sẵn sàng hành động khi có tình huống xấu xảy ra, họ thậm chí còn phải sẵn sàng hi sinh bản thân để thực hiện nhiệm vụ.

2. Đạo đức nghề nghiệp

Trung thực thật thà; tinh thần kỷ luật cao; tận tụy, bền bỉ; dũng cảm, kiên quyết; mưu trí, sáng tạo; yêu nghề, có chí tiến thủ cao, v.v…là những phẩm chất cần rèn luyện của nhân viên bảo vệ để tạo nên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp.

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp tuyệt đối không tham gia các hoạt động vô đạo đức, hoạt động phi pháp, hoặc những hoạt động khiến bản thân xao lãng trách nhiệm của mình, đặc biệt là sử dụng chất kích thích: uống rượu bia trong lúc làm việc…làm xấu đi hình ảnh của những người bảo vệ chuyên nghiệp, làm xấu đi dịch vụ bảo vệ trong mắt mọi người.

3. Tinh  thần học hỏi

Lực lượng bảo vệ thường xuyên tiếp xúc, quan hệ với đủ loại người, thành phần, tầng lớp trong xã hội. Chính vì thế, một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thể hiện ở những con người không chỉ có nghiệp vụ cao mà còn cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: pháp luật, ngoại ngữ, võ thuật, tin học… Đó là người có trí tuệ phát triển, có thể lực cường tráng. Bên cạnh đó, việc trau dồi kỹ năng giao tiếp ứng xử giúp người bảo vệ chuyên nghiệp biết ứng xử một cách khôn khéo, lịch sự và thu được hiệu quả cao khi quan hệ giao tiếp với mọi người.

Từ những  phẩm chất trên và tính đặc thù của nghề bảo vệ, chúng ta thấy việc trang bị cho đội ngũ lực lượng bảo vệ một số kiến thức về kỹ năng giao tiếp ứng xử khi làm nhiệm vụ chính là nhân tố quyết định  để đánh giá tính chuyên nghiệp của  dịch vụ bảo vệ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

2 nhận xét: